Hãng OnePlus vừa tung ra thị trường chiếc OnePlus Nord CE 5G. Máy có những điểm đáng chú ý như kết nối 5G, cấu hình tốt. Tuy nhiên camera của máy không đa dạng như một số đối thủ.

{keywords}

Nord CE 5G có vỏ sau bằng nhựa bóng, tạo được sự bóng bẩy và trẻ trung cho sản phẩm, song thiết kế này khiến máy dễ bám bụi hơn. Các đường viền được làm khá chỉn chu nên việc cầm nắm rất thoải mái.

{keywords}

Máy có màn hình 6,43 inch FullHD+, dùng công nghệ Fluid AMOLED. Màn hình đủ rộng và hiển thị rực rỡ cho hầu hết các nội dung video, game trên thị trường hiện nay. Thiết kế màn hình đục lỗ ở góc cũng gia tăng tính thẩm mỹ cho máy, đồng thời giúp hiển thị game, hình ảnh, video được toàn màn hình.

Với tần số quét 90Hz, việc chơi game hay vuốt nhanh nội dung trên màn hình sẽ mượt mà hơn.

{keywords}

Điểm nhấn quan trọng nhất của máy chính là bộ xử lý Snapdragon 750G. Ở tầm giá 8,9 triệu đồng, Norde CE 5G là smartphone hiếm hoi được trang bị con chip vốn được tối ưu cho game, 5G, và các công việc khác. Samsung Galayx A52 5G cũng sử dụng chip này của Qualcomm được bán giá 10,99 triệu đồng.

Ngoài ra, mức RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB cũng đủ mạnh để thực hiện các tác vụ hàng ngày, chơi được nhiều game nặng. Đây là mức trang bị khá tốt đối với smartphone ở phân khúc 8-10 triệu đồng.

{keywords}

Máy cũng được trang bị kết nối 5G, nằm trong số khoảng 5-6 smartphone hỗ trợ 5G trên thị trường có mức giá dưới 9 triệu đồng. Kết nối này hiện nay chưa thực sự cần thiết, nhưng lại là một lợi thế trong một vài năm tới.

Dù vậy, Onplus lại chỉ trang bị cụm 3 camera chính cho máy. Cụm này gồm camera góc rộng 64MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera còn lại 2MP để đo độ sâu ảnh.

{keywords}

Ở tầm giá này, Oppo Reno5, Samsung Galaxy M51, Galaxy A52, Realme 8 Pro đều có 4 camera. Riêng Realme 8 Pro có camera 108MP. Tuy nhiên, tất cả các máy này đều có bộ xử lý đời cũ hơn, và không có kết nối 5G như Norde CE 5G.

{keywords}

Trong các đối thủ ở trên, có Galaxy A52 và Oppo Reno5 có thêm phiên bản kết nối 5G, có bộ xử lý tương đương và cao hơn Norde CE 5G, nhưng được bán ở tầm giá 10,99 triệu đồng.

Camera chính của máy có chế độ chụp đêm, ghép 8 ảnh cùng lúc để cho tấm ảnh thành phẩm đủ sáng và không bị nhiễu. Ảnh chụp nhanh từ tính năng chụp đêm này tốt tương đương với các máy cùng tầm.

{keywords}

Chiếc máy của OnePlus có camera trước ở mức 16MP. Camera có nhiều chế độ làm đẹp và ảnh chụp thực tế đủ đẹp để đăng lên mạng xã hội. Độ phân giải camera trước này tương đương với Realme 8 Pro nhưng thấp hơn mức 32MP của các máy đề cập phía trên.

{keywords}

Máy có viên pin 4.500mAh, đủ xài cho một ngày. Sạc nhanh của máy giúp đầy 70% pin trong khoảng thời gian 30 phút.

Chiếc máy dùng nền tảng Android 11 mới nhất, với giao diện OxygenOS 11 do hãng tuỳ biến. Máy cũng được trang bị 2 SIM. 

Ưu điểm: Chip xử lý mới, kết nối 5G.

Hạn chế: Camera không đa dạng như các máy cùng phân khúc.

Ai mua?: Những người quan tâm đến hiệu năng, thích chơi game.

Hải Đăng

Vivo ra mắt V21 5G, tập trung vào camera selfie

Vivo ra mắt V21 5G, tập trung vào camera selfie

Chiếc V21 5G có camera selfie độ phân giải cao, hỗ trợ nhiều công nghệ ổn định hình ảnh, cộng với các công cụ hỗ trợ chụp/quay đêm.