Đoạn clip ngắn quay từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã hé lộ những hình ảnh hiếm hoi về thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên.

"Thế giới không được chiêm ngưỡng nhiều về những gì tồn tại phía sau các bức tường của CHDCND Triều Tiên. Tất nhiên, việc đó quan sát từ bên ngoài vũ trụ sẽ dễ dàng hơn nhiều", Theras A. Gordon Wood, giáo sư sử học tại Đại học Brown (Mỹ), nhấn mạnh.

{keywords} 

Thông qua đoạn video do máy quay Iris gắn trên trạm ISS ghi được, chúng ta có thể thấy người đi lại bên trong khuôn viên Cung điện mặt trời Kumsusan, nơi an nghỉ của các cố lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.

{keywords} 

Người xem cũng được chiêm ngưỡng hình ảnh một số địa danh ở đất nước này như Công viên Thanh niên Kaeson, Sân vận động Kim Il-Sung, Khải Hoàn Môn hay Đại sứ quan Trung Quốc. Khu công viên nước và thủy cung nuôi cá heo cũng lọt vào ống kính máy quay từ trạm ISS.

{keywords} 

Mặc dù Bình Nhưỡng là nơi cư trú của 3,2 triệu dân, nhưng theo những gì quay được ở Cung điện mặt trời Kumsusan và các tuyến giao thông lân cận, điều đáng kinh ngạc là rất ít xe cộ qua lại trên đường.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)