Theo Unilad, tổ chức Online Gambling đã phát triển 2 mô hình miêu tả cơ thể của người dành phần lớn thời gian ngồi trước màn hình để lướt web, xem phim bị thay đổi như thế nào sau 20 năm.

2 mô hình có tên lần lượt là Eric và Hannah, chúng được tạo ra để nâng cao nhận thức về thói quen dành quá nhiều thời gian trước màn hình TV, máy tính, điện thoại thông minh sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và yếu tố thẩm mỹ của cơ thể.

hinh anh cua nguoi nghien phim trong 20 nam nua anh 1

Eric bị béo phì, hói đầu và mắt luôn đỏ ngầu vì dành nhiều thời gian để xem phim liên tục tại nhà. Ảnh: Unilad.

"Béo phì dẫn đến xương bị ảnh hưởng không thể đứng thẳng, lão hoá sớm và đôi mắt đỏ ngầu vì luôn tiếp xúc với màn hình là một số ảnh hưởng cụ thể mà chúng tôi tìm ra được", chuyên viên nghiên cứu của Online Gambling nói với Mirror.

Cụ thể hơn, nếu dành phần lớn thời gian nhìn vào màn hình, thì cơ thể của con người trong 20 năm nữa sẽ đối diện với tình trạng hói đầu do ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, đôi mắt luôn mệt mỏi, béo toàn thân vì ít vận động thể dục, nhất là phần bụng dưới.

Ngoài ra, cơ thể có khả năng bị giãn tĩnh mạch, các khu vực cơ quan trọng sẽ bị chảy xệ, cơ chân bị lệch. Và vì ngồi trong một khoảng thời gian dài, cơ thể dễ bị "hội chứng chết mông".

"Ngồi quá lâu sẽ gây áp lực liên tục lên vùng xương chậu, gây đau lưng, đau hông và mắt cá chân", các chuyên gia của Online Gameling cho biết thêm.

hinh anh cua nguoi nghien phim trong 20 nam nua anh 2

Khuôn mặt của Hannah xuất hiện nhiều nếp nhăn, quầng thăm mắt và đôi mắt đỏ ngầu vì thường xuyên nhìn vào màn hình. Ảnh: Unilad.

Bên cạnh những tác động lên sức khoẻ, người dành nhiều giờ mỗi ngày để lướt web, xem phim có khả năng bị tác động đến tâm lý như bị nghiện kết nối hoặc căng thẳng. Điều này dễ đến tình trạng thiếu ngủ hoặc mất ngủ, lâu dài có thể gây ra các triệu chứng lo lắng, trầm cảm.

"Thiếu ngủ, mất nước, thiếu Vitamin, đau mắt hoặc tổn thương xương chỉ là bề nổi của việc dành quá nhiều thời gian trước màn hình TV, máy vi tính ", đại diện Online Gambling nói.

Nhóm nghiên cứu khuyên đừng quá lo lắng sẽ trở thành Eric và Hannah vì đây là hình ảnh mô phỏng tất cả những tác động xảy ra liên tục trong 20 năm, không phải trong thời gian ngắn.

Thay vào đó, người dùng cần có thói quen cân bằng thời gian sinh hoạt hợp lý, chú ý tư thế ngồi và nên tích cực vận động, bổ sung chất dinh dưỡng.

(Theo Zing)

Mẹ dùng “chiêu độc” giúp con cai nghiện smartphone

Mẹ dùng “chiêu độc” giúp con cai nghiện smartphone

Một người phụ nữ tại Trung Quốc đã áp dụng “chiêu độc” này để giúp con trai cai nghiện smartphone. Tuy nhiên, nhiều tranh cãi đã nổ ra...