Apple vừa tung ra loạt sản phẩm mới tại sự kiện Far Out của hãng hôm 7/9 (giờ Mỹ). Trong đó, người yêu thích iPhone dồn chú ý vào dòng iPhone 14 Pro (gồm Pro và Pro Max), vì chúng có nhiều thay đổi đáng chú ý.

Dòng iPhone Pro được cải tiến ở cụm camera selfie.

Cải tiến lớn nhất trên dòng iPhone 14 Pro chính là màn hình. Theo đó, cụm “tai thỏ”, nơi đặt camera trước và các cảm biến, đã được thiết kế lại hoàn toàn. Thay vì chiếm một mảng khuyết lớn trên màn hình kể từ thời iPhone X tới nay, Apple đã đưa cụm camera selfie vào một cụm nằm bên trong màn hình, nhằm gia tăng phần hiển thị lớn hơn. 

Cụm camera trên iPhone 14 Pro chuyển từ tai thỏ sang Dynamic Island.

Việc làm mới cụm camera selfie của Apple hầu như không có gì mới, vì các hãng điện thoại Android đã làm trước đó. Tuy vậy, Apple đã rất khôn khéo và sáng tạo khi tận dụng phần khuyết “xấu xí” này để biến nó thành một trung tâm thông báo, có thể hiển thị cuộc gọi, báo thức, tắt/mở chuông, nghe nhạc... và gọi cụm này là Dynamic Island.

Từ cụm camera trước choán chỗ trên màn hình, Apple biến nó thành trung tâm hiển thị kiểu mới - Dynamic Island.

Điểm mới nữa trên tất cả dòng iPhone 14 là màn hình Always On lần đầu được giới thiệu. Màn hình này có nhiều tuỳ chọn khác nhau, và luôn luôn hiển thị để người dùng xem nội dung. 

Màn hình khoá hiển thị đa dạng nội dung trên iOS 16.

Trong khi dòng iPhone 14 dùng bộ xử lý A15 của năm ngoái, dòng Pro được nâng cấp lên chip A16 Bionic, có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn 20%. Apple dám tuyên bố đây là con chip mạnh nhất thế giới ở mảng smartphone.

Apple mạnh dạn tuyên bố chip A16 Bionic trên iPhone 14 Pro mạnh nhất trong giới smartphone.

iPhone 14 Pro cũng được nâng cấp cụm camera, với camera chính độ phân giải đạt 48MP, cao nhất từ trước đến nay. Hai camera còn lại đều có độ phân giải 12MP, gồm tele và góc rộng.

Cụm camera được nâng cấp lên 48MP trên camera chính.

Hãng khẳng định camera mới cải tiến khả năng chụp đêm cao hơn hai lần so với thế hệ iPhone 13. Các thông tin ghi lại trên camera cũng nhiều gấp 4 lần thế hệ trước, nhằm tạo những bức ảnh chất lượng.

iPhone 14 Pro Max (bên trái) khi so sánh với iPhone 13 Pro Max.

Theo thông tin từ các nhà bán lẻ Việt Nam, iPhone 14 Pro có giá dự kiến từ 30,99 triệu đồng, trong khi iPhone 14 Pro Max có giá khởi điểm 33,99 triệu đồng.

Năm nay, một số nguồn tin cho hay iPhone sẽ mở bán tại Việt Nam sớm hơn các năm trước, khoảng 3 tuần kể từ khi Mỹ, Singapore, Thái Lan bán hàng chính thức.