Oppo vừa tung chiếc máy F11 Pro tại thị trường Ấn Độ và sẽ giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng này. Chiếc máy có màn hình toàn cảnh panoramic không tai thỏ hay "nốt ruồi", sở hữu camera tối ưu chụp đêm, đồng thời được thiết kế chuyển màu ở mặt lưng.

Oppo F11 Pro có màn hình toàn cảnh panoramic, hiển thị nội dung tràn viền, không có các phần "tai thỏ" hay "nốt ruồi" như trên các dòng smartphone phổ biến hiện nay. Bằng việc giấu cụm camera trước vào bên trong màn hình, đưa cảm biến vân tay ra phía sau, phần viền phía trước của Oppo F11 Pro mỏng hơn, hiển thị nội dung "đã" hơn.

Với màn hình toàn cảnh, không có cụm camera đặt trong màn hình, việc xem văn bản hay hiển thị hình ảnh trên Oppo F11 Pro được nâng lên rất nhiều so với smartphone thông thường. Toàn bộ phần viền hai bên và phía trên của F11 Pro được làm rất mỏng, cho cảm giác màn hình tràn không giới hạn.

Việc xem ảnh, xem tài liệu, video trên F11 Pro có nhiều khác biệt so với các smartphone trước đây dùng màn hình tai thỏ hay các dạng khác. Để so sánh, có một smartphone cũng của Oppo là Find X thiết kế tương tự, xét về khả năng hiển thị toàn màn hình thì xứng đáng chiếm vị trí nhất nhì trên thị trường. F11 Pro do ở phân khúc tầm trung (so với Find X cao cấp) nên màn hình không cong về hai cạnh như Find X, viền phía dưới cũng dày hơn Find X, do đó hiển thị của F11 Pro ấn tượng nhưng Find X vẫn nhỉnh hơn.

Để có được màn hình toàn cảnh, Oppo đã đưa cụm camera trước giấu vào bên trong thân máy, khi người dùng cần chụp camera trước thì cụm camera này mới tự đổng được đẩy lên. Camera trước này có độ phân giải 16MP với nhiều tính năng làm đẹp vốn là thế mạnh của điện thoại Oppo.

Oppo F11 Pro cũng được thiết kế mặt lưng chuyển màu đẹp mắt. Mặt lưng bóng bẩy kết hợp với màu sắc chuyển theo góc ánh sáng khiến chiếc F11 Pro khá hút mắt. Máy có hai màu đen thiên thạch (Thunder Black) và xanh thiên hà (Aurora Green).

Đen thiên thạch (Thunder Black) là thiết kế chuyển sắc chuyển giữa 3 màu, pha trộn màu đỏ và màu xanh thành màu đen cổ điển. Xanh thiên hà (Aurora Green) được tạo ra bằng cách áp dụng thiết kế chuyển sắc hai màu, kết hợp màu xanh lam và xanh lá, khi tiếp xúc với ánh sáng động, tạo nên những đường ánh sáng phản chiếu hình chữ S.

Camera kép phía sau máy có độ phân giải 48MP + 5MP với lens 6P và khẩu độ f/1.79. Camera này có thể nhận diện được 23 khung cảnh khác nhau để tối ưu ảnh chụp. Ngoài ra, máy có chế độ chụp chân dung thiếu sáng khi kết hợp giữa chế độ Siêu chụp đêm (Ultra Night Mode) và Color Mapping. Chế độ Siêu chụp đêm từng được áp dụng trên R17 Pro.

Máy có các khung trên và dưới lõm vào, tương tự trên Oppo Find X. Các cạnh tròn, mang lại cảm giác cầm nắm dễ chịu. Dựa trên phân tích về thói quen của người dùng, Oppo đã thay đổi vị trí của loa và micrô của F11 Pro để tránh bị che khuất khi chơi trò chơi hoặc nói chuyện điện thoại.

Oppo F11 Pro được trang bị sạc nhanh VOOC 3.0 cho tốc độ sạc nhanh hơn thế hệ VOOC trên F9, rút ngắn thời gian sạc đến 20 phút. Máy trang bị pin 4.000mAh và tiêu thụ năng lượng ít hơn, giúp trải nghiệm pin lâu hơn.

Máy trang bị hệ điều hành ColorOS 6 mới, được tuỳ biến dựa trên Android 9 Pie với thiết kế giao diện mới, cử chỉ điều hướng mới Android P, thanh thông báo được tối ưu.

Máy được tặng kèm một bao bảo vệ tối màu, khác với các phiên bản màu trắng trước đây được tặng kèm trên các máy Oppo.

Oppo sẽ giới thiệu chiếc F11 Pro tại sự kiện của hãng ở Việt Nam vào ngày 29/3 sắp tới. Có thể có thêm một chiếc F11 với cấu hình thấp hơn. Hiện vẫn chưa rõ giá bán của máy, tuy nhiên các nguồn tin cho biết máy có thể dưới 10 triệu đồng.