Trên nền tảng giao dịch OpenSea, chủ sở hữu có tên AFENFT đã tạo ra NFT có hình cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Bức hình này được bán với giá 5 ETH, tương đương gần 17.000 USD. Ngoài ra, người tạo ra NFT này không đề cập gì ở phần mô tả.

Theo thông tin trên nền tảng, tài khoản AFENFT mới chỉ tham gia trong tháng 3 và có 4 hình NFT khác lấy cảm hứng từ Bored Ape. NFT hình ông Quyết có giá cao thứ ba trong bộ sưu tập của tài khoản này.

NFT hinh ong Trinh Van Quyet co gia gan 17.000 USD anh 1

Hàng loạt NFT có hình cựu Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết xuất hiện trên nền tảng OpenSea.

Bên cạnh đó, hàng loạt NFT khác có liên quan đến ông Quyết cũng xuất hiện trên nền tảng OpenSea, nhưng đa phần không có thông tin giá. Ngoài ra, bà Phương Hằng, nhân vật nhận được nhiều sự chú ý với các phát ngôn trên mạng, cũng xuất hiện trên nền tảng giao dịch NFT này. Đây có thể là một động thái châm biếm của người dùng đối với những cá nhân này.

Hiện tại, trào lưu NFT đang phát triển nhanh chóng và được coi như một loại tài sản kỹ thuật số đối với nhiều người. Theo nghiên cứu từ Binance, NFT được xem là cánh cửa giúp cho vũ trụ ảo (metaverse), một thế giới nơi người dùng tương tác với nhau trong không gian 3 chiều, có thể đi vào đời thật và được ứng dụng rộng rãi.

Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã “bắt trend” với trào lưu NFT. Vào cuối tháng 2, rapper B Ray và LK ra mắt bộ sưu tập NFT trên nền tảng SingSing. Mới nhất, nam rapper Binz cũng cho ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng mình với tên DBMH để kỷ niệm sự ra mắt của ca khúc Don’t break my heart. Bộ sưu tập này được phát hành trên nền tảng blockchain Tuniver.

Theo dữ liệu trưa ngày 31/3 của Coinmarketcap, giá đồng ETH đang được giao dịch ở mức 3.390 USD và vẫn duy trì mức tăng nhẹ.

(Theo Zing)

Cha đẻ Ethereum nói mua NFT như cờ bạc

Cha đẻ Ethereum nói mua NFT như cờ bạc

Vitalik Buterin từng so sánh NFT với trò cờ bạc. Ông cho rằng bản thân không ghét NFT, nhưng những bộ sưu tập phải có giá trị thật.