hiv

Cập nhập tin tức hiv

Xử phạt 2 người tung tin cô gái lây nhiễm HIV cho hàng chục người

Cơ quan chức năng Thanh Hóa đã tiến hành xử phạt hành chính 2 người tung tin đồn thất thiệt về cô gái lây nhiễm HIV cho hàng chục người.

Kết quả xét nghiệm của cô gái bị đồn lây nhiễm HIV cho hàng chục người

Người bị đồn lây nhiễm HIV cho hàng chục người đã cùng chồng đi xét nghiệm và cho ra kết quả âm tính với HIV.

Thanh Hóa: Thông tin cô gái lây truyền HIV đăng trên Facebook là sai sự thật

Công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, thông tin cô gái lây truyền HIV cho hàng chục người là không có căn cứ, sai sự thật.

Báo động tình trạng ca nhiễm HIV gia tăng ở nhóm đàn ông quan hệ đồng giới

Số lượng ca nhiễm HIV trong giới trẻ đang gia tăng và gia tăng nhanh trong nhóm MSM (nam quan hệ tình dục đồng giới). Hiện số người có HIV là nam giới chiếm đến 84,4%.

Lộ diện nhóm 'Bông hồng đen' tự ý lấy máu hàng loạt học sinh ở Hải Phòng

Năm người trong nhóm Bông hồng đen ở Hải Phòng liên quan đến việc tự ý lấy máu học sinh đi xét nghiệm.

Mờ mắt, tổn thương não vì giấu bị nhiễm HIV suốt 10 năm

Nữ bệnh nhân có dấu hiệu mờ mắt, chóng mặt, đau đầu nên đã đi rất nhiều bệnh viện để khám. Nhưng người này giấu diếm việc mình mắc HIV.

Đi làm móng nhiễm HIV: Bác sĩ nói gì?

HIV lây qua đường máu, do đó nếu làm móng sử dụng chung kìm cắt da với người nhiễm virus, bạn cũng có nguy cơ lây nhiễm.

35 năm nhiễm HIV, người đàn ông Mỹ đã khỏi bệnh

Paul Edmonds là 1 trong 5 người duy nhất trên thế giới hoàn toàn không còn virus HIV trong cơ thể sau khi cấy ghép tế bào gốc.

Tiến sĩ Việt phát minh ra phương pháp mới điều trị HIV được thế giới đánh giá cao

TS Trương Thanh Tùng (Trưởng nhóm nghiên cứu thuốc mới, khoa Dược, Trường ĐH Phenikaa) đã phát minh ra phương pháp điều trị HIV mới, được thế giới đánh giá cao về tiềm năng thuốc điều trị HIV trong tương lai.

Cô giáo hơn 20 năm cứu giúp những phận đời nhiễm HIV

Phát hiện nhiễm HIV lúc con mới đầy một tuần tuổi, tinh thần chị Vân sụp đổ. Người phụ nữ chọn sẵn ảnh đẹp để trên bàn thờ, xếp quần áo vào valy chờ ngày nhắm mắt.

1/4 người nhiễm HIV mới ở TP.HCM trong tuổi học sinh, sinh viên

Trong số gần 3.000 ca nhiễm HIV mới được TP.HCM ghi nhận, có 26% thuộc nhóm từ 22 tuổi trở xuống, trong độ tuổi sinh viên, học sinh.

Bác sĩ kể chuyện giúp người đàn ông nhiễm HIV được làm cha an toàn

Đúng vào ngày Thầy thuốc Việt Nam, Facebook của bác sĩ Nguyễn Hữu Trung chia sẻ hình ảnh về ca thụ tinh ống nghiệm đặc biệt của mình: tìm con cho người chồng nhiễm HIV. 

Nữ bệnh nhân đầu tiên chữa khỏi HIV

Các nhà khoa học ở Denver, bang Colorado (Mỹ), cho biết, một người phụ nữ lai nhiễm HIV đã được chữa khỏi bằng phương pháp cấy ghép mới.

8X xinh đẹp tiếp cận tụ điểm mại dâm, hỗ trợ người 'có H'

6-7 tuổi, Uyên ngồi yên sau xe đạp, theo mẹ đi hỗ trợ những cô gái “nhảy tàu”. Lớn lên, chị tiếp tục dành cả thanh xuân để đồng hành, giúp đỡ những người có HIV ("có H").

Người phụ nữ có HIV ‘rũ bùn đứng dậy’ thành bà chủ cơ nghiệp tiền tỷ

Cuộc đời yên ả của chị bỗng dưng gặp “sóng” lớn khi lần lượt phải đối mặt với 2 nỗi bất hạnh: 2 mẹ con dương tính với HIV và người chồng cờ bạc mang về món nợ 16 tỷ đồng.

 

PGĐ Công an Hà Nội: Gái mại dâm không còn nhiều như trước

Liên quan đến phòng ngừa lây nhiễm HIV, trong đó có tệ nạn mại dâm, đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó GĐ Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đã đấu tranh rất quyết liệt, hiện nay gái mại dâm không còn nhiều như trước.

 

Người đầu tiên nhiễm HIV ở Việt Nam vẫn sống khoẻ mạnh sau 30 năm

Việt Nam lần đầu ghi nhận một trường hợp nhiễm HIV vào tháng 12 năm 1990. Đến nay, người phụ nữ này vẫn đang sống khỏe mạnh.

Người đồng tính nam nhiễm HIV tăng mạnh, chuyên gia tư vấn cách phòng hiệu quả nhất

Trong khi các ca nhiễm ở nhóm nguy cơ khác như nghiện hút ma túy, phụ nữ bán dâm chủ yếu đã mắc bệnh từ lâu thì nhóm đồng tính nam có tỷ lệ rất cao là ca mắc mới.

Buộc phải thông báo kết quả nhiễm HIV cho người mình chuẩn bị kết hôn

Quốc hội sáng nay (23/10) thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS).

Bệnh nhân khỏi HIV/AIDS đầu tiên qua đời vì ung thư tái phát

Ông là biểu tượng cho hy vọng, rằng người nhiễm căn bệnh thế kỷ vẫn còn lối thoát nhờ khoa học.