Sau khi đội tuyển Việt Nam đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng tứ kết, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp tới sân vận động để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản gặp Ả Rập Saudi. Thầy Park đánh giá rất cao đội tuyển Nhật Bản bởi phần lớn cầu thủ của họ đang chơi bóng châu Âu. "Đây là một trận đấu không dễ dàng chút nào. Thử thách đối với tôi là rất lớn nhưng tôi sẵn sàng đối mặt với thách thức thú vị này", HLV Park Hang Seo tự tin cho biết.

HLV Park Hang Seo thích thử thách đối đầu Nhật Bản

Nói về đối thủ sau khi xem trận đấu ở vòng 1/8 vừa qua, ông Park đánh giá Nhật Bản phòng ngự từ xa rất chặt chẽ. Các đường chuyền của họ có độ chính xác và hiểm hóc cao. "Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam sẽ không tạo ra kẽ hở cho họ khai thác. Tôi phải hết sức cảnh giác về khía cạnh này", ông Park chia sẻ.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Olympic Việt Nam từng đánh bại Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0 ở ASIAD 2018. Nhưng thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cho rằng, đây là cấp độ đội tuyển quốc gia nên mọi thứ sẽ khác: "Chiến thắng ấy là cấp độ đội trẻ còn tình thế bây giờ là khác, là đội tuyển quốc gia".

Tại cuộc họp báo sau chiến thắng 1-0 trước Ả Rập Saudi, HLV đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu cho biết: "Việt Nam chơi phòng ngự tốt và chuyển trạng thái lối chơi nhanh. Chúng tôi hiểu cách chơi đó vì cả hai đội đều chơi theo cùng một cách. Nhật Bản sẽ tạo ra nhiều cơ hội để ghi nhiều bàn hơn. Đội sẽ chơi tấn công nhiều hơn để đánh bại Việt Nam".

HLV Hajime Moriyasu nhận định cả hai đội có lối đá giống nhau

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Nhật Bản đã có trận đấu đầy vất vả mới đánh bại được Saudi Arabia để giành quyền vào chơi tứ kết. Đáng chú ý là ở trận đấu tối ngày 21/1, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc không chơi tấn công quen thuộc mà chủ yếu tập trung phòng ngự.

Ở vòng tứ kết Asian Cup, đối thủ của Nhật Bản sẽ là Việt Nam. Đánh giá về cuộc đối đầu sắp tới, HLV Hajime cho biết: "Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi trên hàng tấn công. Chúng tôi cần phải cẩn trọng khi đối đầu với Việt Nam sắp tới".

Đội tuyển Việt Nam có 1 ngày nghỉ nhiều hơn so với Nhật Bản trước vòng tứ kết. Trận tứ kết 1 giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1 trên sân Al Maktoum.