Sáng 5/3, HLV Park Hang-seo đã có cuộc họp quan trọng với lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và VFF. Tại đây, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã giao nhiệm vụ quan trọng bậc nhất cho U23 Việt Nam trong năm 2019, đó là phải vô địch SEA Games 30 – danh hiệu mà bóng đá Việt Nam chưa từng giành được.

Trước mục tiêu quan trọng này, HLV Park Hang-seo đã khẳng định đầy tự tin: "Nếu tạo điều kiện để đội U23 Việt Nam có 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games 30, tôi xin hứa sẽ mang về chức vô địch môn bóng đá nam tại đại hội thể thao khu vực".

HLV Park Hang-seo chia sẻ rằng khó khăn lớn nhất của ông trong năm 2019 là phải nắm nhiều đội. Thầy Park cũng đưa ra 3 yêu cầu cần được đáp ứng càng sớm càng tốt: Đội ngũ y tế phục vụ các đội cần phải được tăng cường; cải thiện khâu dinh dưỡng cho cầu thủ; phải có đội ngũ kỹ thuật để thu thập băng hình về các trận đấu của các đối thủ.

 HLV Park Hang-seo hứa sẽ giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games với một điều kiện - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo cho rằng Việt Nam sẽ vô địch SEA Games nếu có 5 tuần chuẩn bị.

Vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam thừa nhận rằng trước đây ông chưa thật sự hiểu rõ tầm quan trọng của SEA Games đối với bóng đá Việt Nam nhưng đến thời điểm hiện tại, ông mới hiểu danh hiệu này có ý nghĩa lớn như thế nào.

Tuy nhiên, thời gian diễn ra hai giải đấu là vòng loại World Cup và SEA Games lại quá gần nhau nên việc phân bổ nhân sự ban huấn luyện sao cho phù hợp cũng là một bài toán khó. Bởi thời điểm này, giữa ông và VFF cũng chưa có sự thảo luận rõ ràng về vấn đề này.

Trước đó, theo một thông cáo từ VFF cách đây không lâu thì trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U23 Việt Nam dự SEA Games 30 thay HLV Park Hang-seo. Ở giải này, thầy Park sẽ sát cánh cùng trợ lý Lee Young-jin trên vai trò cố vấn chuyên môn.

Trở lại với buổi họp sáng nay, HLV Park Hang-seo cũng nói thêm về một khó khăn nữa mà ông đang phải đối mặt trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020 chuẩn bị khởi tranh tại Hà Nội. Theo đó, mặc dù đã có danh sách sơ bộ nhưng HLV Park chưa có đầy đủ số liệu về một số cầu thủ.

Hơn nữa, một số cầu thủ của Hà Nội FC và Bình Dương do bận thi đấu ở AFC Cup nên sẽ phải tập trung muộn. Với các cầu thủ này thì việc chỉ có hơn 2 tuần chuẩn bị là quãng thời gian quá ngắn.