Mẫu hộ chiếu gắn chip điện tử mới đây đã được quy định cụ thể trong Thông tư số 73 của Bộ Công an, có hiệu lực từ ngày 14/8/2021. Nhiều người sẽ muốn tìm hiểu thời hạn của hộ chiếu gắn chip điện tử và hộ chiếu cũ kéo dài đến bao giờ.

Theo Thông tư mới ban hành, hộ chiếu được cấp trước ngày 1/1/2022 vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn ghi trong giấy tờ này, đồng nghĩa không nhất thiết đổi sang hộ chiếu gắn chip điện tử. Mặc dù vậy, hộ chiếu gắn chip điện tử sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Sử dụng hộ chiếu gắn chip điện tử sẽ tạo thuận lợi cho công dân khi làm thủ tục xuất nhập cảnh, cũng như tạo điều kiện cho việc xét cấp thị thực (visa) của các nước được dễ dàng hơn.

Cụ thể, công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu gắn chíp điện tử khi đến các nước miễn visa sẽ được xuất cảnh, nhập cảnh qua cổng kiểm soát tự động.

Mặt khác, hộ chiếu gắn chip điện tử là một tiêu chuẩn nâng cấp giá trị của hộ chiếu đối với quốc tế. Nhiều nước coi hộ chiếu gắn chip điện tử là một trong những điều kiện để ưu tiên xét cấp visa.

Hộ chiếu gắn chip điện tử có thời hạn bao lâu?

{keywords}
Nhiều người sẽ muốn tìm hiểu thời hạn của hộ chiếu gắn chip điện tử và hộ chiếu cũ kéo dài đến bao giờ.

Thời hạn của hộ chiếu nói chung trong đó có hộ chiếu gắn chip điện tử được quy định trong Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Theo đó, hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ có thời hạn từ 1 đến 5 năm; có thể được gia hạn một lần không quá 3 năm.

Hộ chiếu phổ thông cấp cho người từ đủ 14 tuổi trở lên có thời hạn 10 năm và không được gia hạn (mà phải đề nghị cấp hộ chiếu lần hai). Hộ chiếu phổ thông cấp cho người chưa đủ 14 tuổi có thời hạn 5 năm và không được gia hạn.

Hộ chiếu phổ thông cấp theo thủ tục rút gọn có thời hạn không quá 12 tháng và không được gia hạn.

Anh Hào

Hộ chiếu gắn chip điện tử mang lại lợi ích như thế nào?

Hộ chiếu gắn chip điện tử mang lại lợi ích như thế nào?

Sử dụng hộ chiếu gắn chip điện tử sẽ tạo thuận lợi cho công dân khi làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cổng kiểm soát tự động. Nhiều nước coi hộ chiếu gắn chip điện tử là một trong những điều kiện để ưu tiên xét cấp visa.