hộ chiếu gắn chip

Cập nhập tin tức hộ chiếu gắn chip

Cách làm hộ chiếu gắn chip online, nhận hộ chiếu tại nhà

Hộ chiếu gắn chíp điện tử lưu giữ thông tin được mã hóa, giúp thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh nhanh chóng, dễ dàng. Đặc biệt, người dân có thể nộp hồ sơ online và nhận hộ chiếu tại nhà.

Hộ chiếu gắn chip điện tử có những ưu điểm gì?

Hộ chiếu gắn chip điện tử có tính bảo mật thông tin cao, vì được lưu trữ trong con chip, rất khó sao chép thông tin. Ngoài ra, nó còn có nhiều ưu điểm khác so với hộ chiếu không gắn chip.

Hộ chiếu gắn chip điện tử được cấp từ 1/3 có gì mới?

Hộ chiếu gắn chip sẽ lưu trữ nhiều thông tin hơn, bảo mật hơn và có thể làm thủ tục xuất nhập cảnh nhanh hơn.

Bản tin sáng VietNamNet (17/2/2023)

Bộ Công an cấp hộ chiếu gắn chip từ ngày 1/3; Sửa quy định về cán bộ công chức để chống chạy việc, chạy chức… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Thời gian cấp hộ chiếu gắn chip là khi nào?

Hộ chiếu gắn chip sẽ nâng mức bảo mật, tích hợp thêm nhiều thông tin và tính năng. Đến thời điểm bắt đầu cấp hộ chiếu gắn chip, người dân nên lựa chọn loại này.

Hộ chiếu không gắn chip và gắn chip khác gì nhau?

Bộ Công an đã bắt đầu triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông mẫu mới không gắn chíp điện tử từ ngày 1/7/2022, và dự kiến sẽ cấp loại gắn chip vào quý IV/2022.

Hướng dẫn làm hộ chiếu gắn chip điện tử

Người đề nghị cấp hộ chiếu cần điền đầy đủ thông tin, nộp tờ khai theo mẫu trong Thông tư 73 mới nhất của Bộ Công an, kèm 2 ảnh chân dung và làm thủ tục tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.