Picasso

Cập nhập tin tức Picasso

Picasso từng thề sẽ hủy hoại nàng thơ kém 40 tuổi

Khi Françoise Gilot chia tay Pablo Picasso sau thời gian yêu đương đầy sóng gió, bà bị danh họa người Tây Ban Nha tìm mọi cách hủy hoại sự nghiệp.

10 bức tranh đắt nhất 2023 và người chủ đặc biệt của kiệt tác số 1

Người chủ của bức tranh 'Cô gái đeo đồng hồ' có giá 139,3 triệu USD đã bắt đầu sưu tập các tác phẩm nghệ thuật sau một vụ trộm lớn ở nhà riêng.

Picasso vẽ vợ, nhân tình khiến người xem bất ngờ

Picasso là một trong những họa sĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20, đồng sáng lập trường phái lập thể. Những bức tranh của ông vẽ các nàng thơ với phong cách riêng thường có giá cao kỷ lục.

Cái kết cay đắng của 'nàng thơ' từng được Picasso yêu say đắm

Là người tình bí mật của Picasso suốt 8 năm, Walter có một đứa con rồi bị ông bỏ rơi. Dù vậy, khi Picasso mất, bà tự tử vì thấy cuộc sống hết ý nghĩa.

Tranh vẽ người tình bí mật của Picasso được bán với giá 139 triệu USD

Bức tranh 'Woman with a Watch' (Femme à la montre) vẽ người tình trẻ tuổi của Pablo Picasso năm 1932 vừa được trả giá 139 triệu USD.

Nàng thơ của Picasso: Cuộc đời sóng gió dù người tình và chồng đều kiệt xuất

Nữ họa sĩ Gilot sống 10 năm với Picasso và có chung 2 con. Sau đó, bà lấy nhà virus học Jonas Salk - người sáng chế ra vắc xin bại liệt.

Họa sĩ bị trộm nhiều tranh nhất thế giới

Tổng số tranh của Picasso bị đánh cắp hơn 1.000 bức, nhiều tác phẩm vẫn chưa được tìm thấy.

Tranh Picasso lập kỷ lục đấu giá với con số không tưởng

11 kiệt tác của danh họa Pablo Picasso đã thu về 108.9 triệu USD trong cuộc đấu giá mới đây tại nhà cái Sotheby's ở Las Vegas (Mỹ).

Tranh triệu đô của Picasso lộ diện sau 9 năm bị đánh cắp

Một bức tranh của danh họa Pablo Picasso từng bị đánh cắp khỏi một gallery ở Hy Lạp năm 2021 vừa được tìm thấy tại Athens.

Tìm lại được bức vẽ khỏa thân những tưởng vĩnh viễn biến mất của Picasso

Bức vẽ khắc họa một người phụ nữ khỏa thân đã được Picasso thực hiện năm 1902, bức vẽ ấy những tưởng đã biến mất sau khi họa sĩ vẽ đè lên bức tranh để thực hiện một tác phẩm khác ở thời điểm một năm sau đó.

Thám tử tìm thấy tranh Picasso trị giá 28 triệu USD sau 20 năm bị đánh cắp

 - Bức tranh ‘Buste de Femme’ của danh họa Picasso được thám tử nghệ thuật người Hà Lan Arthur Brand tìm thấy sau 20 năm bị đánh cắp.

Cuộc gặp gỡ của “biểu tượng sex” và “vị danh họa đa tình”

Họ - một người là “biểu tượng sex” của màn bạc thế giới, trẻ trung, xinh đẹp; một người là danh họa nổi tiếng hàng đầu, đã ở tuổi xế chiều, cũng từng được cho là rất đa tình…

Tranh Picasso cũng 'mua 1 tặng 1'

Lần đầu tiên một bức tranh của Picasso được đưa ra đấu giá có kèm… “khuyến mãi”: mua 1 tặng 1.

Tranh Picasso được trả giá gần 4000 tỉ

 Bức tranh được danh họa Picasso vẽ cách đây đúng 60 năm vừa lập kỷ lục đấu giá mới khi được bán với giá 179.7 triệu USD (tương đương gần 4000 tỉ đồng).