hộ chiếu vắc xin

Cập nhập tin tức hộ chiếu vắc xin

Hơn 15 triệu người sai thông tin tiêm vắc xin Covid-19

Theo Bộ Y tế, hiện còn khoảng 14 triệu mũi tiêm vắc xin Covid-19 chưa được cập nhật lên hệ thống và hơn 15 triệu người sai thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hơn 19 triệu người Việt đã có hộ chiếu vắc xin, tra cứu thế nào?

Sau hơn 1 tháng chính thức triển khai xác nhận hộ chiếu vắc xin Covid-19, hơn 19 triệu người dân đã được ký xác nhận. Hàng chục triệu mũi tiêm khác đang chờ 'làm sạch' dữ liệu để hoàn thành trước ngày 1/6.

81 quốc gia, vùng lãnh thổ công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam

Sau khi Ủy ban châu Âu EC công nhận thì đến nay đã có 81 quốc gia và vùng lãnh thổ công nhận hộ chiếu vắc xin điện tử của Việt Nam .

Những trường hợp sai thông tin tiêm vắc xin Covid-19 được điều chỉnh

Bộ Y tế đã có hướng dẫn về quy trình "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng Covid-19, hướng đến cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân. Việc "làm sạch" dữ liệu phải hoàn thành trước ngày 1/6.

Bản tin sáng VietNamNet (8/5/2022)

Khuyến cáo không bắt tay, giao tiếp ăn mừng chiến thắng tại SEA Games; Xác lập 2 kỷ lục mới với ca ghép tim xuyên Việt… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Bản tin sáng VietNamNet (02/5/2022)

Hàng loạt sai phạm đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở Học viện Khoa học Xã hội; Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp hộ chiếu vắc xin Covid-19… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp hộ chiếu vắc xin Covid-19 cho người dân

Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp hộ chiếu vắc xin Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Đề nghị xác thực thông tin cấp hộ chiếu vắc xin trước ngày 5/5

Ngày 19/4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Y tế các Bộ, ngành về việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và triển khai ký xác nhận hộ chiếu vắc xin.

500.000 trường hợp đã có xác nhận hộ chiếu vắc xin

Bộ Y tế cho biết đã bắt đầu ký xác nhận kết quả tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của cơ sở gửi lên hệ thống. Đến nay, 500.000 người đã có xác nhận hộ chiếu vắc xin trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-Covid.

Bản tin sáng VietNamNet (5/4/2022)

Hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu của Tân Hoàng Minh; Cấp hộ chiếu vắc xin từ 15/4; Học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội sắp trở lại trường… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Việt Nam cấp hộ chiếu vắc xin Covid-19 từ 15/4, người dân cần làm gì?

Bộ Y tế cho biết các địa phương sẽ xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số từ ngày 8/4, cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân từ 15/4. 

Sắp triển khai cấp hộ chiếu vắc xin điện tử trên toàn quốc

Theo đại diện Bộ Y tế, việc cấp hộ chiếu vắc xin điện tử rất đơn giản nếu người dân đã có thông tin chính xác trên cơ sở dữ liệu quốc gia quản lý tiêm chủng.

17 nước công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam

Việt Nam đã đạt được thoả thuận về công nhận hộ chiếu vắc xin lẫn nhau với 17 quốc gia. Nước ta cũng miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại với các nước Đông Nam Á và một số nước khác.

Mở cửa đón khách quốc tế: Nơi sẵn sàng, nơi còn chờ hướng dẫn

Quảng Ninh, Quảng Nam sẵn sàng mở cửa đón du khách quốc tế, trong khi đó Đà Nẵng đang thận trọng chờ hướng dẫn của Bộ Y tế.

Du khách đến Quảng Ninh không cần trình hộ chiếu vắc xin

Tạo mọi điều kiện để khôi phục ngành du lịch đã đóng băng, du khách đến tỉnh Quảng Ninh sẽ không nhất thiết phải đi theo tour khép kín, xét nghiệm Covid-19 theo hình thức PCR, test nhanh và trình hộ chiếu vắc xin.

Tại sao chưa thể cấp Hộ chiếu vắc xin?

Hộ chiếu vắc xin ở Việt Nam chưa thể cấp thí điểm theo lộ trình do vấn đề triển khai ký số xuống các địa phương.

Sẽ có hộ chiếu vắc xin trên PC Covid-19

Sau 2 tháng từ khi công bố mẫu “Hộ chiếu vắc xin”, Bộ Y tế vẫn chưa thể cấp cho người dân vì vậy Bộ đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các hệ thống cấp hộ chiếu này.

Việt Nam khuyến cáo khách khi mở lại toàn bộ đường bay quốc tế

Từ ngày 15/2, hàng không Việt Nam bắt đầu mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế đến các nước sau gần hai năm đóng cửa. Bộ Ngoại giao thông tin về quy định xuất, nhập cảnh, cách ly đối với từng trường hợp.

Hào hứng xuất ngoại đi chơi: Đi vướng về mắc, lo phải chờ bay giải cứu

DN lữ hành rục rịch bán tour cho khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, do vướng về thủ tục nhập cảnh cũng như chính sách phòng chống dịch của các nước, việc mở tour chủ yếu để khởi động và đo lường nhu cầu khách.

10 nước công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều nay cho biết, hộ chiếu vắc xin của Việt Nam đã được 10 đối tác công nhận, bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine và Maldives.