hô hấp

Cập nhập tin tức hô hấp

Diễn đàn Chăm sóc sức khỏe hô hấp toàn diện

Ngày 8-9/6/2019 Diễn đàn y tế đa chiều “Chăm sóc sức khỏe Hô hấp toàn diện từ phòng ngừa đến điều trị” đã được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, được truyền trực tuyến đến hơn 20 tỉnh thành trên cả nước.

5 thay đổi nhỏ cho người hen phế quản, COPD

Các chuyên gia về hô hấp khẳng định, người bệnh hen phế quản, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD hoàn toàn có thể tự giúp mình làm giảm các cơn ho, khó thở, nâng cao chất lượng cuộc sống… chỉ nhờ thay đổi những điều đơn giản.

Khỏe hay bệnh với 7 bài kiểm tra kỳ diệu tại nhà

Đi bộ lên cầu thang tầng 4, đo mạch đập ở cổ tay cũng có thể giúp bạn kiểm tra nhanh sức khỏe tại nhà.

Những bệnh thường gặp lúc giao mùa và cách phòng tránh

Lúc giao mùa, thời tiết và độ ẩm không khí thay đổi thất thường khiến cơ thể không thích ứng kịp, tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp hoạt động mạnh.

Sài Gòn lạnh bất thường, trẻ ồ ạt nhập viện

Do thời tiết Sài Gòn chuyển lạnh bất thường, trẻ nhập viện vì các bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp tính và dị ứng đường hô hấp tăng đột biến.

Thách thức của ngành dược trước đề kháng kháng sinh

Đề kháng kháng sinh đang đặt ra nhiều thách thức lớn cho các nhà sản xuất và cung cấp dược phẩm, trong đó phải kể đến hai vấn đề quan trọng: chống hàng giả và phát triển bền vững.

Ngăn chặn đề kháng kháng sinh: Ngày mai e là quá trễ

Năm 2050 số người tử vong do đề kháng kháng sinh có thể tăng lên tới 10 triệu người/năm. Hãy phòng chống đề kháng kháng sinh ngay từ hôm nay nhằm giảm thiểu tỷ lệ tử vong cũng như gánh nặng kinh tế toàn cầu.

Tầm quan trọng của nghiên cứu đề kháng kháng sinh

Việc nghiên cứu đề kháng kháng sinh giúp cập nhật mức độ nhạy cảm của vi khuẩn đối với các kháng sinh hiện có, đồng thời góp phần nâng cao ý thức phòng chống đề kháng kháng sinh trong cộng đồng.

Đề kháng kháng sinh- Bây giờ hay quá trễ ?

Tổ chức Y tế thế giới đã đưa Việt Nam vào danh sách các nước có tỷ lệ đề kháng kháng sinh cao nhất trên toàn cầu. Để đối phó với hiểm họa này, mỗi người cần tuân thủ những nguyên tắc trong việc điều trị, sử dụng.

Cách tăng sức đề kháng cho trẻ để không lo bị ốm mùa đông

Bổ sung vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, trong đó cần thiết nhất là vitamin A. Bởi vitamin A đi vào cơ thể sẽ giúp đường hô hấp hoạt động tốt hơn, đặc biệt các chất nhầy ở đường hô hấp.

Hô hấp và sốt xuất huyết tăng cao, viện nhi quá tải

Mùa mưa đến, lượng trẻ bị bệnh hô hấp và sốt xuất huyết tăng cao, nhiều ca nặng. Các bé phải nằm ghép, nằm tràn ra hành lang do lượng giường bệnh không đủ để đáp ứng.

Chồng bệnh chia vợ nửa suất cơm

Bác sĩ nói mỗi ngày hết khoảng 1,5 triệu đồng tiền thuốc mà phải nằm viện từ 15-20 ngày nữa. Số tiền này làm sao vợ chồng em có bây giờ..., chị Huỳnh Thị Nương chia sẻ.

Khuyến cáo công dân VN hạn chế đến nơi có dịch MERS

Cho đến nay chưa có thông tin được khẳng định về công dân VN cũng như người nước ngoài ở VN bị nhiễm dịch MERS.

Vì sao dịch MERS liên tục lây lan tại Hàn Quốc?

Thoạt đầu, các bác sĩ cho rằng cụ ông 68 tuổi đã mắc chứng viêm phổi, nhưng 9 ngày sau đó, họ phát hiện bệnh nhân này đã mắc phải một căn bệnh nghiêm trọng và rất dễ lây lan.

Liên tiếp có ca nhiễm MERS mới ở Hàn Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã có 95 ca nhiễm MERS và 7 trường hợp tử vong do dịch bệnh này.

Bộ Y tế cảnh báo: Đang là thời 'cao điểm' của bệnh ho gà

Theo số liệu mới nhất, tại các tỉnh phía Bắc đã có 9 bệnh nhi nhập viện Nhi Trung ương điều trị ho gà. Con số thực tế có thể cao hơn nhiều do biểu hiện ho gà khá giống với các bệnh hô hấp thông thường.