Ấn tượng về Shark Đỗ Liên trong chương trình Shark Tank mùa 3 là một nhà đầu tư rất kỹ tính nhưng cũng rất có tâm, đặc biệt là đối với dự án xanh bảo vệ môi trường hay thiết thực với cộng đồng.

Hãy cùng ICTnews điểm lại hồ sơ thông tin về Shark Liên. Việc biết thêm "background" cá nhân và sự nghiệp của các Shark sẽ giúp chúng ta hiểu hơn khi họ nói chuyện và khi họ quyết định đầu tư theo hệ sinh thái sẵn có.

b2-shark-lien-la-ai-doanh-nhan-ceo-do-thi-kim-lien-lian-aaa-madam-lien-la-ai.jpg

Hãy cùng điểm lại hồ sơ thông tin về Shark Liên, vì việc biết thêm "background" cá nhân và sự nghiệp của các Shark sẽ giúp chúng ta hiểu hơn khi họ nói chuyện và khi họ quyết định đầu tư theo hệ sinh thái sẵn có.

Shark Liên là ai?

Shark Liên tên thật là Đỗ Thị Kim Liên (sinh năm 1968) là một doanh nhân thành đạt, nhà đầu tư tài chính, nhà ngoại giao đầy thiện chí và cống hiến không ngừng nghỉ cho xã hội.

Shark Liên - Tiểu sử

Tên thật: Đỗ Thị Kim Liên

Năm sinh: 1968

Quê quán: Mê Linh, Vĩnh Phúc

Thành phố sinh sống: TP.HCM

Facebook: facebook.com/madamdothikimlien

Shark Liên - Sự nghiệp

Xuất thân là một giáo viên dạy văn tại Hà Nội, sau 3 năm đứng trên bục giảng, bà Đỗ Thị Kim Liên quyết định vào TP.HCM lập nghiệp. Năm 2005, bà thành lập Công ty Bảo hiểm AAA - Đơn vị bảo hiểm Tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2013, bà chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần tại Bảo hiểm AAA cho Tập đoàn IAG (Australia).

Bà Liên hiện đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập đoàn AquaOne, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty nước mặt sông Đuống, Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM), Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund) và là Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam.

Sau 5 năm rời xa ngành bảo hiểm, cuối năm 2018 bà Liên chính thức quay lại thị trường bằng ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN, dự án đưa ngành Bảo hiểm - lĩnh vực thế mạnh của bà bắt kịp cuộc cách mạng 4.0.

 Là một nhà ngoại giao, doanh nhân thành đạt, bà Liên cũng là một nhà hoạt động xã hội. Trong hơn 10 năm qua, bà đã triển khai hơn 100 đợt thiện nguyện với tổng kinh phí lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Những startup được Shark Liên đầu tư trong Shark Tank mùa 3

+ Làng Chài Xưa

+ Lamita

+ BeHome

+ Green Joy

+ Revival Waste

+ R2Y

*Danh sách trên cập nhật sau tập 11