Hồ tình yêu Dubai phục hồi nguyên bản trên Gmaps sau khi bị dân mạng Việt phá rối

Bản đồ của Love Lake đã trở về trạng thái ban đầu sau khi bị dân mạng Việt Nam gắn nhiều địa danh ảo trên đó để thể hiện tình yêu.

Love Lake (Hồ Tình yêu) ở Dubai vài ngày qua bị dân mạng Việt Nam đánh dấu dày đặc trên bản đồ Google Maps nhưng đến 8/3 đã được “dọn” sạch sẽ.

Hồ tình yêu Dubai phục hồi nguyên bản trên Gmaps sau khi bị dân mạng Việt phá rối
Love Lake trên Google Maps vào sáng 8/3. (Ảnh chụp màn hình)

Sáng 8/3, vẫn có một điểm đánh dấu “K💜Dung” (K yêu Dung) trên bản đồ Google Maps của hồ Love Lake nhưng sau đó đã bị xoá. Hiện bản đồ của chiếc hồ nổi tiếng này đã được trả lại nguyên trạng.

Vài ngày trước 8/3, cư dân mạng Việt Nam lên bản đồ Google Maps, tạo ra rất nhiều các điểm đánh dấu chung quanh Love Lake. Các địa danh ảo được tạo ra thường mang nội dung tình yêu, tên tuổi và những nội dung liên quan khác.

Tình trạng này đã diễn ra vào dịp Valentine 14/2. Rất nhiều cái tên tự phát được gắn chung quanh khu Love Lake. 

Hồ tình yêu Dubai phục hồi nguyên bản trên Gmaps sau khi bị dân mạng Việt phá rối
Hình ảnh Love Lake trên Google Maps vài ngày trước. (Ảnh: Dân Trí)

Love Lake nổi tiếng vì có hình hai trái tim đan vào nhau, do đó cư dân mạng thích thể hiện tình yêu của mình một cách đặc biệt trên đó. Tất cả thông điệp được đánh dấu vài ngày qua và dịp 14/2 đều bằng tiếng Việt.

Trên các hội nhóm lớn trong nước, nhiều người kêu gọi cư dân mạng dừng hành động phá rối Google Maps, đặc biệt tại những địa danh ở nước ngoài. Việc gắn địa danh không có thực gây khó khăn cho đội ngũ quản lý bản đồ. 

Để gỡ các điểm đánh dấu này, người dùng phải “report” (báo cáo) cho Google để nhóm bản đồ xoá bỏ. 

Love Lake là hồ nhân tạo nằm giữa sa mạc ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất), gồm hai hồ có hình trái tim đan nhau trên khu đất rộng 55 hecta. Khu vực này có đường cho người tham quan đi bộ, chạy bộ, vào cửa miễn phí. Người xem chỉ có thể nhìn thấy hình trái tim của hồ từ trên cao.

Hải Đăng

Cư dân mạng Việt Nam lại "làm loạn" Google Maps

Cư dân mạng Việt Nam lại "làm loạn" Google Maps

Nhiều người dùng Internet thiếu ý thức đã tạo ra các địa điểm ảo xung quanh khu vực hồ Love Lake ở Dubai nhằm mục đích check in.

 

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !