hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhập tin tức hỗ trợ doanh nghiệp

Đà Nẵng: Công tác hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn về mặt pháp lý

Năm 2023, Sở Công Thương Đà Nẵng đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, vẫn còn một số khó khăn, vấn đề về mặt pháp lý cần được xem xét, giải quyết.

Chính sách hỗ trợ tài khóa giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất

"Gói hỗ trợ tài khóa đã góp phần phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam", chuyên gia nhận định.

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp giải bài toán vốn trong thời khó

Bên cạnh các chính sách triển khai đồng bộ hỗ trợ sức khỏe tài chính doanh nghiệp, nhiều tổ chức tài chính cũng ra mắt loạt giải pháp được thiết kế sâu sát, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn của doanh nghiệp.

Hoàn thiện chính sách, đề xuất tăng mức hỗ trợ tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp

Nhu cầu hỗ trợ pháp lý, giải quyết các tranh chấp phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng cao. Nhiều ý kiến đề xuất, mức chi phí hỗ trợ tư vấn pháp luật cần sửa theo hướng tăng cao hơn mức hiện nay.

Quảng Ninh: Đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số

Với mục tiêu trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện, chuyển đổi số trong doanh nghiệp cũng được Quảng Ninh chú trọng với nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia, nâng cao lực nhờ “số hoá”.

TP.HCM triển khai nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Thời gian qua, cơ quan ban ngành của TP.HCM tích cực triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn và phát triển kinh tế.

Chính sách ban hành 1 năm, có cán bộ ngân hàng vẫn không biết gói hỗ trợ 2%

Giám đốc doanh nghiệp tới ngân hàng để hỏi về gói hỗ trợ lãi suất 2% của Chính phủ thì được cán bộ tín dụng trả lời là không có thông tin gói hỗ trợ này!? Đại diện NHNN cho rằng trả lời vậy là không làm hết trách nhiệm và hỏi địa chỉ cụ thể.

Có 1,5 triệu doanh nghiệp là mục tiêu đầy thách thức

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 21/4/2023 về một số chính sách, giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững đến năm 2025.

Chương trình “Bệ phóng Kỳ lân” sẽ hỗ trợ 3.000 doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm nay

Trong năm 2023, “Unicorn Launching - Bệ phóng kỳ lân” - chương trình tài trợ toàn diện dành cho startup và doanh nghiệp nhỏ vừa vừa (SME) đặt mục tiêu tiếp cận khoảng 100.000 doanh nghiệp và hỗ trợ chuyển đổi số cho khoảng 3.000 doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cần kịp thời, hiệu quả

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung nghiên cứu các ý kiến, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, xây dựng lộ trình, phương án giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc một cách cụ thể, kịp thời, hiệu quả.

Ra luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng thiếu thông tin về bên được hỗ trợ

VCCI cho rằng, các nội dung tại Dự thảo Báo cáo triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vẫn được xây dựng chủ yếu từ góc nhìn của các cơ quan quản lý Nhà nước, thiếu góc nhìn từ doanh nghiệp thụ hưởng.

DN cần 3-5 tỷ là 'sống lại' nhưng bất lực, nhà băng sợ hình sự hóa ngại cho vay

Doanh nghiệp thì "đói" vốn sau dịch Covid-19, không thể tiếp cận được tín dụng, trong khi giới ngân hàng lo sợ mất tiền vay. Gói hỗ trợ lãi suất 2% đang giải ngân hết sức chậm.

Giải cơn khát vốn, cứu doanh nghiệp trước nguy cơ phá sản

Hầu hết các DN đang đứng trước khó khăn lớn về tài chính. Nếu không giải quyết được, DN sẽ không có tiền trả lương cho người lao động, không có vốn để kinh doanh và đầu tư mới, nguy cơ phá sản rất cao.

Nguồn vốn ưu đãi 2.000 tỷ, cả năm cho vay duy nhất 1 dự án 1,53 tỷ đồng

Quỹ Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2020 chỉ cho vay được duy nhất một dự án 1,53 tỷ đồng, số tiền nhàn rỗi gửi ngân hàng.

Treo lãi suất cao thu lãi lớn, coi chừng 'gậy ông đập lưng ông'

Năm 2021, nhiều ngân hàng vẫn giữ lãi suất cho vay cao và thu lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh các DN khó khăn do dịch bệnh mà vẫn giữ lãi suất cao thì “gậy ông lại đập lưng ông” là điều khó tránh khỏi.

Kinh tế xuống đáy 'chữ U' và nỗi lo lỡ nhịp

Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, hàng trăm nghìn DN gặp khó khăn khi khởi động lại sản xuất kinh doanh sau giãn cách. Bị thiếu dòng tiền, thiếu đầu ra trong khi chi phí đầu vào tăng.

Đề xuất gói hỗ trợ lãi suất lên đến 20.000 tỷ kích cầu nền kinh tế

Chính phủ và các bộ đang xây dựng các gói kích cầu hỗ trợ doanh nghiệp, kích thích nền kinh tế như: hỗ trợ lãi suất, phát hành công trái, trái phiếu, tăng thu, tiết kiệm chi....

Công nhân ở trọ cả 3 đợt hỗ trợ không được nhận đồng nào: Tại sao?

Chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời tiếp tục giải đáp thắc mắc về chủ đề thu hút lao động, hỗ trợ người lao động, hỗ trợ doanh nghiệp, phục hồi sản xuất...

Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế thu nhập cá nhân và VAT

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động dịch Covid-19.

Bộ TN&MT lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà đảm nhiệm vai trò Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.