hỗ trợ lãi suất

Cập nhập tin tức hỗ trợ lãi suất

Vì sao chưa dự án nhà ở xã hội nào tại TP.HCM vay được gói 120.000 tỷ đồng?

Dự án đủ điều kiện và các chủ đầu tư có nhu cầu nhưng đến nay vẫn chưa có dự án nhà ở xã hội nào tại TP.HCM vay được gói đãi 120.000 tỷ đồng. Các ngân hàng ủng hộ nhưng không dễ cho vay.

Đủ điều kiện, chủ đầu tư dự án NOXH tại TP.HCM chưa vội vay gói 120.000 tỷ

Trong 6 dự án tại TP.HCM đủ điều kiện vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, chỉ duy nhất một dự án được ngân hàng cam kết cho vay tại thời điểm hiện tại. Dù vậy, chủ đầu tư lại chưa vội.

Cả nước có 31.700 HTX nhưng không có gói cho vay ưu đãi lãi suất nào

Nước ta có khoảng 31.700 HTX, vốn đầu tư sản xuất trở thành vấn đề được nhiều HTX quan tâm. Các ngân hàng thương mại chủ yếu có gói cho doanh nghiệp vay với lãi suất rất thấp, nhưng không có gói nào cho vay HTX.

Quy định hỗ trợ lãi suất chưa rõ ràng, ngân hàng khó giải ngân

Theo VCCI, năm 2022, quy định sử dụng ngân sách nhà nước để hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp còn chung chung, định tính, khiến nhiều ngân hàng e ngại giải ngân.

Đề nghị hỗ trợ lãi suất duy trì sản xuất, cứu công nhân mất việc cuối năm

Trước tình trạng gần 424.000 người bị cắt giảm giờ làm và ngừng hợp đồng lao động, nhiều ý kiến đề nghị hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ công nhân, người lao động bị thất nghiệp.

Gói hỗ trợ lãi suất 2%: Không như kỳ vọng, các bên đều than khó!

Nhiều DN vẫn chưa tiếp cận được gói hỗ trợ lãi suất 2% và kiến nghị cần quy định rõ tỷ lệ, chỉ tiêu giải ngân hỗ trợ vốn cho các DN vừa và nhỏ, đặc biệt là DN sản xuất. Trong khi phía nhà băng cũng kêu có cái khó riêng!

Kết quả thất vọng, gói hỗ trợ lãi suất 2% cần 'giải cứu'

Gói hỗ trợ lãi suất 2% từng được ví như chiếc “phao cứu sinh” giúp cho DN vượt qua khó khăn sau đại dịch Covid-19. Thế nhưng, sau gần 3 tháng triển khai, kết quả rất thất vọng. Gói hỗ trợ này cũng cần được giải cứu.

Nghìn tỷ khơi thông bất động sản, nghiêm cấm ‘đẻ’ thêm điều kiện, hạ chuẩn, nới lỏng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng không hạ chuẩn, nới lỏng các điều kiện tín dụng trong quá trình cho vay gói hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách nhà nước 40.000 tỷ đồng.

Trông đợi nguồn vốn 100 nghìn tỷ, cho vay lãi suất ưu đãi chỉ 3-4%/năm

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch được vay ngân hàng với mức lãi suất cho vay thấp hơn lãi suất của thị trường khoảng 3- 4%/năm trong thời hạn 1 năm.