Vừa qua, Sở Thông tin & Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Hòa Bình phối hợp với UBND huyện Lương Sơn tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng điện tử công vụ cho cán bộ, công chức các cơ quan chuyên môn của huyện Lương Sơn.

Theo Sở TT&TT tỉnh Hòa Bình đưa tin, lớp bồi dưỡng được tổ chức trong 2 ngày với trên 70 học viên tham dự thuộc các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn.

Vừa qua, Sở TT&TT tỉnh Hòa Bình phối hợp với UBND huyện Lương Sơn tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng điện tử công vụ cho cán bộ, công chức các cơ quan chuyên môn của huyện Lương Sơn. Nguồn ảnh từ Sở TT&TT tỉnh Hòa Bình.

Nội dung bồi dưỡng của lớp tập huấn gồm nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm văn phòng điện tử và hệ thống thư điện tử để thực hiện công tác quản lý, điều hành và xử lý văn bản trên môi trường mạng Internet, tiến tới chủ yếu trao đổi văn bản điện tử và dần thay thế trao đổi văn bản giấy truyền thống.

Những phần mềm cán bộ, công chức huyện Lương Sơn được đào tạo cũng là những phần mềm được quy định bắt buộc sử dụng đối với các cá nhân, tổ chức thuộc các cơ quan nhà nước nhằm đổi mới lề lối làm việc; nâng cao hiệu quả công tác, tạo môi trường làm việc điện tử, hiện đại, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, chi phí văn phòng.  

Như đã biết Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử đề ra mục tiêu rõ ràng là đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.