Phát triển thương hiệu - Thách thức cho doanh nghiệp trẻ khi khởi đầu kinh doanh

Với các doanh nghiệp trẻ, bước đầu mới thành lập, khách hàng chủ yếu dựa vào quen biết và mối quan hệ. Chị Ngọc Hân – Kế toán trưởng của FM’S Virus tâm sự: “Khi mới thành lập, khách hàng của chúng tôi chủ yếu là người quen hoặc thông qua sự giới thiệu của bạn bè nên giữa chúng tôi và khách hàng có sự tin tưởng. Tuy nhiên, số lượng khách hàng của chúng tôi cũng bị giới hạn”. Vậy việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp chính là tạo lòng tin cho khách hàng.

{keywords}

Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu cần thời gian lâu dài và cần vốn để đạt được sự hiệu quả cũng như sự lan tỏa rộng rãi. Đó là chưa kể sức ép đến từ các doanh nghiệp nước ngoài trong thời kỳ Việt Nam đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Trong khi đó, tài chính luôn là “rào cản” lớn nhất của các doanh nghiệp trẻ khi tiến đến thành công. Anh Nhật Quỳnh – Giám đốc Digital Marketing của QT Solutions chia sẻ: “Tuy nguồn khách từ giới thiệu rất tốt nhưng số lượng lại không nhiều. Do đó, chúng tôi bắt buộc áp dụng công nghệ để tìm kiếm nhiều nguồn khách hàng hơn.”

Doanh nghiệp trẻ trong công cuộc chuyển đổi số

Theo Cổng Thông tin Quốc gia, từ năm 2018 đến nay có hơn 550.000 doanh nghiệp được thành lập. Trong dịch bệnh vừa qua, những doanh nghiệp trẻ này một số đã phải dừng hoạt động, và chuyển đổi số là chìa khóa giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, theo khảo sát sát của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), có 92% doanh nghiệp không biết chuyển đổi số như thế nào. Trong đó, đặc biệt được quan tâm trong thời gian này là hóa đơn điện tử.

{keywords}

Căn cứ khoản 2 Điều 60 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, các doanh nghiệp mới thành lập trong khoảng thời gian từ ngày 19/10/2020 đến ngày 30/6/2022 nếu có thông báo của cơ quan thuế và có đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin thì phải áp dụng hóa đơn điện tử trước ngày 01/07/2022.

Trong quá trình chuyển đổi hóa đơn điện tử, doanh nghiệp đang gặp rất nhiều các vướng mắc. Thay vì bị động chờ đợi những phản hồi từ cơ quan thuế mất nhiều thời gian, doanh nghiệp nên chủ động tìm kiếm đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín và chuyên nghiệp.

MIFI sát cánh cùng doanh nghiệp trẻ phát triển thương hiệu và áp dụng hóa đơn điện tử

Thấu hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ khi trong giai đoạn đầu kinh doanh và chuyển đổi số, ông Huỳnh Trọng Văn – CEO Hóa đơn điện tử an toàn MIFI cho biết: “Sứ mệnh của MIFI không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ doanh nghiệp phần mềm hóa đơn điện tử hàng đầu mà còn sát cánh cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu, tạo tiền đề kinh doanh bền vững.”

{keywords}

Đến thời điểm hiện tại, MIFI đã tạo được sự tin tưởng cho khách hàng khi có những chiến dịch truyền thông hiệu quả, tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Do đó, các kênh truyền thông của MIFI luôn có lượt truy cập cao ổn định trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, MIFI còn vận dụng tốt các báo chí, đài truyền hình và lan tỏa đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Đồng hành cùng MIFI phát triển thương hiệu, chị Minh Phương – CEO của Xì Cơ Beer Bub, một doanh nghiệp vừa thành lập tháng 11/2021, chia sẻ: “MIFI có chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp mới thành lập như tôi có thể dễ dàng sử dụng hóa đơn tiết kiệm, đồng thời cách tính giá theo gói tháng rất phù hợp với những doanh nghiệp xuất hóa đơn nhiều như Xì Cơ Beer Pub.”

Phát triển thương hiệu cùng MIFI tại mifi.vn 

Phương Dung