Hỏa tinh

Cập nhập tin tức Hỏa tinh

Phát hiện nước muối trên Sao Hỏa của NASA quan trọng như thế nào?

Phát hiện nước muối chảy bên dưới bề mặt Sao Hỏa của NASA đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình tìm kiếm sự sống trên Hỏa tinh.

Phát hiện bằng chứng mới về sự sống trên Hỏa tinh

Các nhà địa chất học cho biết một khu vực tại vùng châu thổ gần vị trí tàu thăm dò Perseverance có thể chứa bằng chứng hóa thạch về sự sống ngoài Trái Đất.

Phát hiện mới: Sao Hỏa không có cơ hội cho sự sống

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, nguồn nước trên sao Hỏa đang cạn kiệt sau một tỷ năm hình thành và điều đó đã làm cho Hành tinh Đỏ này không có cơ hội cho sự sống.

Sao Hoả sống sót qua 500 triệu năm bị 'nấu' bởi siêu núi lửa phun trào

Đó là những vụ phun trào núi lửa dữ dội nhất từng được loài người biết đến.

Hai mẫu đá sao Hỏa tiết lộ từng tiếp xúc với nước thời gian dài

Tàu thám hiểm sao Hỏa Perseverance của NASA hiện đã thu thập được hai mẫu đá. Các dấu hiệu cho thấy chúng đã tiếp xúc với nước trong một thời gian dài, ủng hộ giả thuyết từng có sự sống cổ đại trên hành tinh Đỏ.

Người ngoài hành tinh đã tấn công hủy diệt sao Hỏa?

Tàu thám hiểm sao Hỏa của NASA phát hiện được một lượng đáng kể đồng vị phóng xạ xenon 129 trên bề mặt hành tinh đỏ. Đây là bằng chứng cho thấy có thể người ngoài hành tinh đã tấn công Hỏa tinh bằng vũ khí hạt nhân.

NASA công bố ảnh toàn cảnh góc rộng đánh dấu 9 năm robot Curiosity lên Hỏa tinh

Tháng 8 năm nay đánh dấu 9 năm Curiosity, robot thăm dò của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), đáp xuống bề mặt Hỏa tinh và duy trì hoạt động khám phá hành tinh Đỏ cho đến ngày nay. 

NASA tuyển người sống 1 năm trên ‘sao Hỏa giả định’

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) muốn tìm kiếm các ứng cử viên sẵn sàng sống trọn vẹn 1 năm trong môi trường sao Hỏa giả định. 

Trực thăng thực hiện chuyến bay thứ 10 trên Hỏa tinh, vượt xa dự định ban đầu

Máy bay trực thăng Ingenuity của NASA trên sao Hỏa đã hoàn thành chuyến bay thứ 10 trên hành tinh đỏ.

Tàu Perseverance của NASA bắt đầu tìm kiếm dấu hiệu sự sống trên Hỏa tinh

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 21/7 thông báo tàu thám hiểm Perseverance của cơ quan này đang chuẩn bị thu thập mẫu vật đất đá đầu tiên từ đáy của một hồ cổ đại, nhằm tìm kiếm dấu hiệu của sự sống trên Hỏa tinh

Nga tham vọng xây dựng trạm điện hạt nhân trên Hỏa tinh

Nhà máy điện có thể được vận chuyển lên Hành tinh Đỏ bằng tàu vũ trụ chạy bằng năng lượng hạt nhân Zeus của Nga, dự kiến bay thử nghiệm vào năm 2030.

Tối nay, Mặt Trăng, Hỏa tinh và Kim tinh sẽ nằm trên một đường thẳng

Vào tối 12/7, Mặt Trăng cùng Kim tinh và Hỏa tinh sẽ tạo thành một đường thẳng trên trời.

Trung Quốc lên kế hoạch đưa phi hành đoàn đầu tiên tới Hỏa tinh

Trung Quốc đặt mục tiêu đưa phi hành đoàn đầu tiên của mình lên Hỏa tinh vào năm 2033, trong một kế hoạch dài hạn nhằm xây dựng căn cứ có người ở lâu dài trên Hành tinh Đỏ và khai thác tài nguyên của nó.

Con người có thể sinh sản trên Hỏa tinh?

Các nhà nghiên cứu vốn tin rằng, bức xạ trong không gian sẽ phá hủy ADN của con người và việc sinh sản không thể thực hiện được. Nhưng một nghiên cứu mới khẳng định điều ngược lại.

Tàu thám hiểm của NASA bị chôn vùi trên Hỏa tinh

Tàu thám hiểm Spirit của NASA hạ cánh xuống Hỏa tinh năm 2004 vừa xuất hiện trong một bức ảnh chụp từ tàu vũ trụ đang bay trên quỹ đạo hành tinh đỏ.

Tìm sự sống trên Hỏa tinh: NASA vừa có bước tiến đặc biệt

Ngay cả những người đam mê với NASA nhất cũng phải thừa nhận rằng, khám phá Sao Hỏa là một lĩnh vực khá khô khan. Cho đến nay, NASA đã thu được kết quả gì trên Hỏa tinh?

Tàu thăm dò Trung Quốc không có cửa so với tàu NASA trên Hỏa tinh?

Dù bắt đầu "cuộc chơi" muộn hơn rất nhiều so với NASA nhưng Trung Quốc đang tăng tốc rất nhanh trong cuộc đua công nghệ trên Hỏa tinh.

Tàu thăm dò Trung Quốc lăn bánh trên bề mặt Hỏa tinh

Tàu thăm dò Chúc Dung (Zhurong) đã rời bệ hạ cánh và di chuyển trên bề mặt Hỏa tinh, Cục Vũ trụ quốc gia Trung Quốc (CNSA) cho biết.

Tàu thám hiểm Hỏa tinh của Trung Quốc đã vỡ nát?

Trung Quốc vừa công bố những hình ảnh đáp trả tin đồn Tàu thám hiểm Hỏa tinh Zhurong đã vỡ nát khi hạ cánh xuống hành tinh đỏ.

Lý do Elon Musk muốn đánh bom hạt nhân Hỏa tinh

Theo Elon Musk, việc đánh bom hạt nhân tại các cực của sao Hỏa giúp tạo ra bầu khí quyển đủ dày để hỗ trợ sự sống.