Hoạt động gọi xe ‘tơi tả’ vì đại dịch, Uber nhanh trí dồn toàn lực vào dịch vụ giao đồ ăn và giao hàng, tự cứu mình ngoạn mục

Hiện mảng giao hàng chiếm tới 64% hoạt động kinh doanh của Uber, áp đảo hoàn toàn so với mảng gọi xe cốt lõi trước đây.

Sự bùng phát và diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đến thời điểm hiện tại ở nhiều quốc gia trên thế giới đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều doanh nghiệp và Uber cũng không phải ngoại lệ.

Hoạt động gọi xe công nghệ cốt lõi của hãng đi vào bế tắc khi mọi người buộc phải ở nhà để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, đội ngũ truyền thông của Uber đã đổi hướng, tập trung phần lớn ngân sách marketing vào mảng kinh doanh giao hàng vẫn còn non trẻ của công ty.

Hiện mảng này chiếm tới 64% hoạt động kinh doanh của Uber, áp đảo hoàn toàn so với mảng gọi xe cốt lõi trước đây.

Hoạt động gọi xe ‘tơi tả’ vì đại dịch, Uber nhanh trí dồn toàn lực vào giao đồ ăn, mở thêm 2 dịch vụ giao hàng, tự cứu mình ngoạn mục - Ảnh 1.
 

Năm ngoái, công ty đã giới thiệu 2 dịch vụ mới. Đó là Uber Direct với dịch vụ giao hàng từ các hiệu thuốc và cửa hàng vật nuôi và Uber Connect – dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày, cho phép người dùng gửi đồ cho nhau. Tất cả đều được thực hiện theo hình thức giao hàng không tiếp xúc để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Travis Freeman, người đứng đầu bộ phận truyền thông toàn cầu của Uber, cho biết trong một hội nghị thượng đỉnh vào tuần này: "Chúng tôi chuyển toàn bộ hoạt động kinh doanh sang Uber Eats (giao đồ ăn) và giao hàng. Mọi thứ vẫn tiến triển tốt".

Freeman là người lên kế hoạch, mua quảng cáo đồng thời giám sát ngân sách truyền thông trị giá hơn 1,5 tỷ USD của Uber. Ông cho biết đại dịch đã buộc công ty phải cải tiến chiến lược marketing của mình.

Từ cách tiếp cận "spray and pray" (gửi thông điệp cho tất cả khách hàng thuộc danh sách tiềm năng thay vì phân loại và cá nhân hóa thông điệp) truyền thống, Uber tập trung nhắm mục tiêu đến người xem truyền hình.

Freeman cho biết, công ty bắt đầu phân loại khán giả để mua quảng cáo trên các kênh kỹ thuật số, truyền hình OTT (nội dung phát qua đường truyền Internet tốc độ cao thay vì phương tiện truyền thống như truyền hình cáp hay truyền hình vệ tinh, gồm nhiều nhà cung cấp như Netflix, HBO Go, YouTube, TikTok…).

Một trong những nhóm khán giả này là đối tượng chủ yếu ở các khu vực ngoại ô, chưa sử dụng dịch vụ giao hàng bao giờ.

Hoạt động gọi xe ‘tơi tả’ vì đại dịch, Uber nhanh trí dồn toàn lực vào giao đồ ăn, mở thêm 2 dịch vụ giao hàng, tự cứu mình ngoạn mục - Ảnh 2.
 

Ngoài sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất, công ty còn kết hợp với các nguồn dữ liệu của bên thứ ba để truyền thông điệp đến đúng đối tượng. Mục tiêu của hãng không chỉ là đảm bảo người xem nhận được đúng thông điệp họ muốn truyền tải về các dịch vụ giao hàng mới mà còn muốn chi tiêu ngân sách marketing hiệu quả hơn.

Theo Freeman, là một phần trong chiến lược marketing đã thay đổi, Uber chọn những kênh đang phổ biến hiện nay để quảng cáo thay vì truyền hình truyền thống. Uber đã chi tới 40% ngân sách truyền thông trong nửa đầu năm nay cho các kênh kỹ thuật số, phát ngôn viên của công ty cho biết. Ngoài ra, hãng cũng bắt đầu ưu tiên một số quan hệ hợp tác nhỏ hơn với các công ty quảng cáo kỹ thuật số.

Tuy nhiên, Uber không chỉ đổ tiền vào kỹ thuật số. Freeman cho biết họ đã cắt giảm số lượng mạng lưới quảng cáo, đối tác công nghệ và dữ liệu – những đơn vị từng được họ trả một phần ngân sách quảng cáo.

"Thay vì danh sách dài dằng dặc, chúng tôi cân nhắc xem đối tác nào có thể hợp tác để không chỉ có được thỏa thuận tốt hơn mà còn đạt hiệu quả cao hơn", Freeman cho biết thêm.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, Ins)

WeWork tê liệt và Uber ngắc ngoải, Thung lũng Silicon họp khẩn

WeWork tê liệt và Uber ngắc ngoải, Thung lũng Silicon họp khẩn

Việc WeWork phải hủy bỏ kế hoạch IPO và giá cổ phiếu Uber hay Lyft tuột dốc không phanh khiến giới đầu tư Silicon Valley đứng ngồi không yên.

Máy ảnh Sony sản xuất tại Trung Quốc sẽ không bán ở nước ngoài

Máy ảnh Sony bán tại Nhật Bản, Mỹ và các thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Thái Lan thay vì Trung Quốc.

Mỹ giành thắng lợi ngoại giao quan trọng trong cuộc chiến công nghệ

Thuyết phục thành công chính phủ Hà Lan và Nhật Bản áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu một số loại máy móc sản xuất chip tiên tiến sang Trung Quốc được coi là một thắng lợi về ngoại giao đối với Washington trong cuộc chiến công nghệ với Bắc Kinh.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng, Apple sắp mở cửa hàng tại Malaysia Icon

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng; Apple sắp mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Malaysia;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

5 hãng chip Mỹ ‘bốc hơi’ gần 15 tỷ USD trong một ngày

Vốn hóa của 5 trong số các hãng chip lớn nhất Mỹ có thể giảm gần 15 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 27/1 (giờ địa phương), sau khi Intel đưa ra dự báo doanh thu ảm đạm.

Nhật Bản, Hà Lan đạt đồng thuận cấm vận bán dẫn Trung Quốc

Bloomberg đưa tin, Nhật Bản và Hà Lan sẽ sớm đạt thoả thuận tham gia cùng Mỹ hạn chế xuất khẩu trang thiết bị lĩnh vực bán dẫn sang Trung Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !