Dù không muốn nhưng đại gia di động Hàn Quốc vẫn phải "theo gót" đại địch thủ Apple khi tung ra một gói trả phí sử dụng hàng tháng dành cho smartphone, tờ Forbes tiết lộ.

{keywords}
Galaxy Note 5

Tại sự kiện đêm 9/9, Apple đã khiến các nhà mạng tái mặt khi công bố một chương trình cho phép người dùng trả phí hàng tháng để được sử dụng iPhone mới nhất. Cứ sau một năm, họ sẽ được đổi lên iPhone đời mới mà không mất thêm chi phí nào khác. Ngay lập tức, người dùng tỏ ra vô cùng háo hức về chính sách hấp dẫn này từ phía Táo khuyết.

Nhưng có vẻ như không chỉ người dùng iPhone mới có được đặc quyền ấy. Samsung cũng dự định áp dụng một chương trình tương tự, cho thuê các mẫu smartphone Galaxy đầu bảng của hãng với mức phí "dễ chấp nhận". Tuy nhiên, thời gian đầu, chương trình mới chỉ áp dụng tại Mỹ mà thôi. "Samsung có thể xúc tiến chương trình này chỉ trong vài tuần tới, thậm chí sớm hơn", một nguồn tin thân cận với vụ việc xác nhận.

Bài báo của Forbes xuất hiện chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi Apple công bố chương trình thuê iPhone, lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại của hãng. Dù vậy, Apple vẫn duy trì song song hình thức bán iPhone trợ giá kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng.

Thời gian gần đây, khá nhiều hãng smartphone tỏ ra ủng hộ chính sách cho thuê điện thoại để giảm bớt sự lệ thuộc vào các nàh mạng. Bản thân nhà mạng cũng ngần ngại dần với việc trợ giá mạnh tay cho smartphone. T-Mobile là nhà mạng lớn đầu tiên tại Mỹ từ bỏ chính sách bán điện thoại kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ, còn Verizon cũng tuyên bố ngừng áp dụng chính sách này với các thuê bao mới.

Thay vào đó, nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi mua điện thoại trả góp không lãi suất dành cho các dòng smartphone cao cấp. Cả T-Mobile lẫn Sprint cũng đều xây dựng chính sách cho thuê điện thoại tương tự như Apple, chẳng hạn như Sprint cho phép thuê bao thuê iPhone mới với mức phí 15 USD/tháng, với lựa chọn nâng cấp tại bất cứ thời điểm nào mình thích.

T.C