học đường

Cập nhập tin tức học đường

Lào Cai bùng phát dịch đau mắt đỏ ở trường học

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai, từ tháng 8, bệnh đau mắt đỏ xuất hiện ở các trường, điểm trường và đến nay chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hà Giang đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe học đường

Hà Giang là tỉnh miền núi, đồng bào dân tộc chiếm đa số. Vì vậy, công tác giáo dục luôn được tỉnh quan tâm trong đó có việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Hạn chế chuyên gia tâm lý học đường là giáo viên bộ môn kiêm nhiệm

Học sinh thường gặp áp lực từ gia đình, vấn đề tình cảm, học tập, nếu các cơ sở giáo dục không chú trọng về tâm lý học đường có thể bỏ sót các vấn đề sức khỏe tâm thần cho trẻ.

Sơn La thiếu nhân viên y tế trong trường học

Sơn La chỉ có 13 nhân viên y tế trường học, còn lại đều là các giáo viên kiêm nhiệm, thiếu chuyên môn và nhiều trường xa trạm y tế xã.

Chỉ 30% nhân viên y tế học đường ở Đắk Lắk có trình độ y sĩ trở lên

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, đến hết tháng 8, toàn tỉnh có 1.022 trường học từ mầm non tới THPT với 447.179 học sinh nhưng chỉ có 764 trường học có nhân viên y tế.

Báo động tình trạng trẻ béo phì vì học quá nhiều, thiếu vận động

Nhiều trẻ đi học ở trường, tối học thêm và hầu như không có thời gian để tập luyện, ăn uống tạm bợ dẫn tới tình trạng thừa cân béo phì tăng cao.

Cần đẩy mạnh phổ biến kỹ năng sơ cứu ban đầu ở trường học

Giáo sư Nguyễn Gia Bình cho biết công tác cấp cứu ngoại viện ở Việt Nam còn thiếu và yếu ngay kể cả ở các cơ sở giáo dục từ mầm non tới đại học.

Phát hiện chất ma túy tẩm trong thuốc lá điện tử, nguy cơ xâm nhập môi trường học đường

Cơ quan công an phát hiện chất ma túy tẩm trong dung dịch tinh dầu thuốc lá điện tử. Đây là nguy cơ rất lớn khi các loại ma túy này xâm nhập cộng đồng, đặc biệt là môi trường học đường các cấp.

"Cháo chửi" chốn học đường

Mắng chửi học trò là căn bệnh âm ỉ trong môi trường học đường từ lâu.

Wakaba Girl - Hoạt hình hài hước về những cô gái hồn nhiên dễ thương

Câu chuyện trong anime xoay quanh Kohashi Wakaba, một cô con gái dễ thương nhưng có tính cách có phần "nhiệt tình thái quá" của một gia đình giàu có. Vẻ ngoài, Wakaba trông giống như một cô con gái giàu thanh lịch, nhưng thực tế lại rất ngưỡng mộ gu thời trang "gyaru" hay "gal" chơi bời.

Himouto! Umaru-chan: Anime hài hước và đầy màu sắc tuổi học đường

(GameSao) - Câu chuyện chính trong anime xoay quanh cuộc sống hài hước và đầy màu sắc Umaru, một cô nữ sinh dễ thương và tài năng trong thể thao ở trường, nhưng khi về nhà thì cô lại có một bộ mặt bí mặt mà không ai biết tới ngoài trừ người anh trai Taihei.

Top những bộ truyện tranh mới được ra mắt tại Việt Nam thời gian qua

(GameSao) - Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại top những bộ truyện tranh hot nhất mới được phát hành tại Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Nisekoi: - Anime lãng mạn hài hước đậm chất harem học đường

(GameSao) - Bộ anime này là phần nối tiếp theo phần thứ nhất đã được trình chiếu trong năm 2014, khán giả sẽ tiếp tục dõi theo cuộc sống hài hước và vô cùng đáng yêu của các nhân vật Ichigo Raku, Kirisaki Chitoge, Onodera Kosaki, Maiko Shū.

Đánh giá game anime đình đám Closers Online tại máy chủ Hàn Quốc

(GameSao) - Closers Online : Dimension Conflict hay còn gọi là Closers, là 1 trong những hàng hiếm của tựa game nhập vai Anime hiện nay, với lối chơi chặt chém màn hình ngang vô cùng hiếm có. Để giúp các bạn có thể tiếp cận thể loại game này nhiều hơn, chúng tôi đã trải nghiệm game ở máy chủ Hàn Quốc và bây giờ là toàn tập về trò chơi này.

Fuuka - Truyện tranh hài về anh chàng "số hưởng"

Fuuka là một bộ truyện tranh hài học đường của Nhật Bản kể về anh chàng nhân vật chính đào hoa. Dù tựa manga này mới ra mắt trong năm 2014 nhưng đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng Otaku.

Nỗi ám ảnh bạo lực học đường trên thế giới

Bạo lực học đường đang là một vấn nạn tại nhiều quốc gia bởi nó có thể gây ra những nỗi đau cho học sinh và huỷ hoại văn hoá trường học.

71% học sinh từng trải qua bạo lực

 Một nghiên cứu về tình trạng bạo lực trong các trường học ở châu Á cho thấy 7/10 học sinh từng trải nghiệm bạo lực học đường.

Trường Lý Tự Trọng sau “bão” học sinh đánh bạn

 Sáng nay, 16/3, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) vẫn học bình thường. Do số lượng lớp đông, học sinh học làm hai ca, ca sáng dành cho khối 8,9; ca chiều khối 6,7.

Cả thế giới 'đau đầu' với bạo lực học đường

 Có thể nói, không quốc gia nào hoàn toàn “miễn nhiễm” với nạn bạo lực học đường.

Ám ảnh bắt nạt học đường của một nữ sinh Hà Nội

 Bộ phim ngắn nói về tình trạng bạo lực học đường được tổ chức CSAGA thực hiện dựa trên câu chuyện có thật của một nữ sinh ở Hà Nội