học phí

Cập nhập tin tức học phí

Học phí của 85 trường tư thục ở TP.HCM, cao nhất 60 triệu đồng/tháng

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công khai chỉ tiêu và học phí các trường THPT tư thục ở TP.HCM. Nhiều trường có học phí lên đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Học phí loạt trường Kinh tế hot phía Bắc: Cao nhất gần 100 triệu/năm

Học phí nhiều trường đào tạo khối ngành Kinh tế hot phía Bắc dao động từ 16 – 26 triệu đồng/năm đối với chương trình tiêu chuẩn, mức tăng khoảng 10 – 12,5% so với năm trước liền kề.

Học phí Trường ĐH Y Dược TP.HCM tăng, ngành Răng-Hàm-Mặt cao nhất

Năm 2024, Trường ĐH Y Dược TP.HCM dự kiến tăng học phí, mức thu cao nhất là ngành Răng - Hàm - Mặt với 84,7 triệu đồng/năm.

Năm 2024, học phí các trường đào tạo ngành luật cao nhất 181 triệu đồng

Năm 2024, học phí các trường đại học đào tạo ngành luật ở mức khá cao. Trong đó, Trường ĐH Luật TP.HCM có mức học phí ngành cao nhất là 181 triệu đồng/ năm.

Học sinh Trường Quốc tế Mỹ sẽ học online nếu phụ huynh không đóng thêm tiền

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết tiếp nhận đề xuất về việc Trường Quốc tế Mỹ tổ chức dạy trực tiếp đối với học sinh đã đóng góp hỗ trợ và dạy trực tuyến cho những em chưa đóng góp.

Những trường đại học đứng ngoài 'cuộc đua' tăng học phí

Bên cạnh những trường đại học công lập dự kiến tăng học phí lên rất cao trong thời gian tới, vẫn có không ít trường giữ nguyên hoặc tăng rất ít. Theo lãnh đạo trường, họ muốn chia sẻ trách nhiệm với người học khi kinh tế còn khó khăn.

Học phí dưới 7 triệu chọn trường tiểu học tư thục nào ở Hà Nội?

Học phí bậc tiểu học ở nhiều trường tư tại Hà Nội dao động từ 30 – 70 triệu đồng/năm học. Tuy nhiên, phụ huynh còn phải đóng thêm các khoản phí đầu năm, dịch vụ bán trú, ăn uống…

Học phí đại học công lập cao ngất ngưởng, nhiều trường lên hàng trăm triệu/năm

Nhiều trường đại học công lập đã công bố học phí năm học 2024-2025, mức học phí lên tới hàng trăm triệu đồng/năm học.

Trường ĐH Sài Gòn công bố chỉ tiêu tuyển sinh

Năm 2024, Trường ĐH Sài Gòn tuyển 5.305 chỉ tiêu, trong đó 70% chỉ tiêu xét từ thi tốt nghiệp. Học phí cao nhất 32,67 triệu/năm.

Hà Nội dự kiến giảm tới một nửa học phí công lập

Hà Nội đề xuất áp dụng mức thu học phí mới từ 24.000 - 217.000 đồng/tháng, tương tự 3 năm trước, giảm tới một nửa so với mức đã thông qua.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Nghịch lý thu hàng trăm tỷ học phí/năm, trường Quốc tế Mỹ vẫn nợ hơn 3.000 tỷ

Học sinh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN- trường Quốc tế Mỹ) đóng học phí hàng trăm triệu đến gần 1 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên hiện tại, trường không có khả năng chi trả lương cho giáo viên, nợ tiền phụ huynh và hàng nghìn học sinh phải ngừng học.

Học phí gần 1 tỷ/năm ở trường quốc tế bị phụ huynh đòi nợ, kiện ra tòa

Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN – Trường Quốc tế Mỹ) có học phí gần 1 tỷ đồng/năm, bên cạnh đó là các khoản phí hàng chục triệu đồng.

Học phí các trường quốc tế tại Hà Nội cao nhất hơn 900 triệu đồng

Học phí các trường quốc tế tại Hà Nội thấp nhất 100 triệu đồng/năm đối với bậc mầm non và cao nhất 910 triệu đồng/năm đối với bậc trung học, chưa bao gồm các loại chi phí khác.

Nhiều trường quốc tế công bố học phí, có nơi gần 1 tỷ/năm

Đến thời điểm hiện tại nhiều trường quốc tế đã công bố học phí năm học 2024-2025, trong đó có trường học phí chạm mốc gần 1 tỷ đồng/năm.

Cựu giảng viên góp 1 tỷ USD để miễn học phí cho sinh viên y

MỸ - Bà Ruth L. Gottesman - cựu giảng viên khoa Nhi, Trường Y dược Albert Einstein (Mỹ) quyên góp 1 tỷ USD (24.000 tỷ đồng) để giúp sinh viên được miễn học phí.

Học phí ĐH Kinh tế TP.HCM năm 2024 cao nhất hơn 3 triệu đồng/tín chỉ

ĐH Kinh tế TP.HCM công bố học phí năm 2024, theo đó mức thu cao nhất là 3,29 triệu đồng cho 1 tín chỉ. Mức thấp nhất 975.000 đồng/tín chỉ

Giữa cơn bão tài chính, cha mẹ không ngại đầu tư giáo dục cho con

Trong bối cảnh biến động kinh tế, dẫu phải cắt giảm chi tiêu hàng ngày nhưng nhiều cha mẹ vẫn lựa chọn giữ nguyên các khoản đầu tư giáo dục cho con cái.

Điều tra bí mật: Sinh viên trả học phí cao được hàng loạt ĐH Anh hạ tiêu chuẩn

ANH- Một điều tra bí mật của tờ Sunday Times cho thấy hàng loạt trường đại học chất lượng cao ở Anh đã hạ thấp tiêu chuẩn đầu vào đối với những ứng viên từ châu Á, châu Phi và Trung Đông vì trả học phí cao hơn nhiều so với sinh viên bản địa.

TP.HCM hỗ trợ học phí tối đa 300 nghìn/tháng cho học sinh THCS

Hôm nay (3/1), Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản về triển khai thực hiện Nghị quyết số 36/2023/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố và hướng dẫn thu, sử dụng học phí năm học 2023-2024 của các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn.