Việt Nam sắp có thêm chương trình đào tạo liên kết quốc tế với trường Top 400 thế giới | FPT khởi động chương trình liên kết quốc tế với ĐH Công nghệ Swinburne | Chương trình đào tạo liên kết quốc tế Swinburne (Việt Nam) dự kiến tuyển sinh từ tháng 8/2019

Lễ khởi động triển khai chương trình liên kết quốc tế Swinburne (Việt Nam) có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng bang Victoria cùng lãnh đạo tập đoàn FPT.

Đào tạo công dân toàn cầu cho thị trường lao động

Lễ khởi động triển khai chương trình liên kết quốc tế Swinburne (Việt Nam) vừa được tổ chức hôm nay, ngày 25/4, tại Hà Nội. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển lớn trong quan hệ hợp tác giữa ĐH FPT và ĐH Công nghệ Swinburne (Úc) nhằm đưa nền giáo dục chất lượng của Úc đến với sinh viên Việt Nam.

ĐH Công nghệ Swinburne là trường đại học danh tiếng nằm trong nhóm Top 400 trường đại học tốt nhất thế giới, theo chuẩn QS World Ranking; Top 10 trường đại học hàng đầu Úc với bề dày lịch sử hơn 100 năm. Đây là một trong ít các trường đại học công lập của Úc có cả hệ đào tạo đại học và dạy nghề. Tại Việt Nam, Swinburne được biết đến trong 20 năm qua với vai trò là nhà tài trợ cho chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”.

Mục tiêu của Swinburne (Việt Nam) là đào tạo những công dân toàn cầu trong các lĩnh vực công nghệ và kinh doanh nhằm phục vụ cho quá trình phát triển, hội nhập kinh tế và phát triển các xu hướng công nghệ mới đang diễn ra rất năng động tại Việt Nam.

Ông Martin Pakula – Bộ trưởng Bang Victoria (Úc) nhận định, chương trình này không chỉ là liên kết giữa hai tổ chức giáo dục uy tín mà còn thể hiện quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Úc trong tăng cường hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ ở mỗi quốc gia và trên toàn thế giới.

Đánh giá cao vị thế và uy tín của ĐH FPT tại thị trường giáo dục Việt Nam, bà Monica Kennedy - Phó Hiệu trưởng ĐH Công nghệ Swinburne cho biết: "Hợp tác giữa Swinburne và FPT sẽ tạo ra cơ hội cho sinh viên Việt Nam được tiếp cận với nền giáo dục đẳng cấp quốc tế, được trang bị các kỹ năng cần thiết về công nghệ, kinh doanh và đổi mới sáng tạo. Chúng tôi kỳ vọng chương trình liên kết này sẽ đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực công nghệ trong tương lai, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam”.

“Việc đưa chương trình học của một trường đẳng cấp quốc tế như Swinburne về giảng dạy tại Việt Nam là cơ hội để nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đang rất khan hiếm tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để ĐH FPT nói riêng và Tổ chức giáo dục FPT nói chung nâng cao đẳng cấp quốc tế thông qua việc chuyển giao chương trình, công nghệ đào tạo của một trường có thứ hạng cao trên thế giới”, Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành khẳng định.

Đại diện ĐH FPT nhấn mạnh, sự khác biệt lớn nhất của Swinburne (Việt Nam) so với các chương trình đào tạo liên kết khác là xây dựng môi trường quốc tế, sinh viên sẽ học 100% bằng tiếng Anh và được trang bị các kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21. Ngoài ra, chương trình này được hỗ trợ bởi Tập đoàn FPT, kỳ vọng trở thành chương trình liên kết hàng đầu về đào tạo công nghệ tại Việt Nam.

Dự kiến tuyển sinh tháng 8/2019, 300 chỉ tiêu năm đầu

Theo TS. Hoàng Việt Hà, Giám đốc các dự án Đại học quốc tế, chương trình đào tạo liên kết Swinburne (Việt Nam) sẽ tập trung vào đào tạo các ngành CNTT, kinh doanh và truyền thông đa phương tiện, 100% dựa trên nội dung và tiêu chuẩn đào tạo của Swinburne (Úc).

“Nội dung các chuyên ngành sẽ tập trung vào các ứng dụng công nghệ nền tảng của cách mạng công nghệ 4.0 như BigData, IoT, Trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo… Trong khối ngành kinh doanh, nội dung đào tạo cũng sẽ tập trung vào các mô hình kinh doanh số hoá mới đang được triển khai và ứng dụng mạnh mẽ trong quá trình chuyển đổi số trên Việt Nam và thế giới. Với các định hướng đào tạo trên, sinh viên ra trường sẽ có cơ hội việc làm với thu nhập cao tại FPT và các tập đoàn khác trong và ngoài nước”, ông Hà thông tin.

Việt Nam sắp có thêm chương trình đào tạo liên kết quốc tế với trường Top 400 thế giới | FPT khởi động chương trình liên kết quốc tế với ĐH Công nghệ Swinburne | Chương trình đào tạo liên kết quốc tế Swinburne (Việt Nam) dự kiến tuyển sinh từ tháng 8/2019

ĐH FPT và ĐH Swinburne ký kết hợp tác khởi động chương trình đào tạo liên kết quốc tế Swinburne (Việt Nam).

Được biết, sắp tới ĐH FPT và ĐH Công nghệ Swinburne sẽ tiếp tục tiến hành các thủ tục cần thiết để Swinburne (Việt Nam) có thể chính thức bắt đầu triển khai đào tạo ngay trong năm 2019. Chương trình đào tạo liên kết quốc tế này dự kiến bắt đầu tuyển sinh tháng 8 năm nay, tuy nhiên do sinh viên cần 1 năm đầu để chuẩn bị về tiếng Anh và các kĩ năng khác, do đó phải tới năm 2020, Swinburne (Việt Nam) mới chính thức bước vào giai đoạn đào tạo chuyên ngành chính. Năm đầu tiên, hai bên dự kiến sẽ tuyển 300 sinh viên cho chương trình Swinburne (Việt Nam).

Điều kiện dự tuyển vào chương trình liên kết quốc tế Swinburne (Việt Nam) là thí sinh đã tốt nghiệp THPT với điểm trung bình 6,5 trở lên; IELTS 6.0 trở lên. Tuy nhiên, ĐH FPT sẽ cung cấp chương trình “Khởi sự đại học” kéo dài 1 năm nhằm cung cấp các kỹ năng, tư duy phản biện. Người học chưa đủ điều kiện đầu vào về tiếng Anh có thể theo học chương trình này để nâng cao các kỹ năng và khả năng Tiếng Anh trước khi bước vào chương trình chính thức.

Học phí chương trình đào tạo này tương đương 20.000 USD cho toàn khóa học kéo dài 3 năm. Năm đầu tiên triển khai, sẽ có nhiều chương trình học bổng khuyến khích các em học sinh. Các sinh viên có thể lựa chọn học toàn bộ chương trình tại Việt Nam vì tiêu chuẩn đào tạo của chương trình liên kết này tương đương tại Úc; hoặc học tại Việt Nam và chuyển sang cơ sở tại Úc để học tiếp và lấy bằng.