học tập

Cập nhập tin tức học tập

TP.HCM và Sơn La được công nhận là 'thành phố học tập toàn cầu'

Để được công nhận là thành viên 'Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu', TP.HCM và TP Sơn La phải cam kết tạo điều kiện cho việc học tập suốt đời của mọi người dân.

Bất ngờ một nam sinh học hết lớp 9 nhưng không có tên, hồ sơ tại trường

Một nam sinh tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dù đã hoàn thành chương trình lớp 9 nhưng không có tên, hồ sơ tại trường.

Bài học cuộc đời: Luôn luôn rèn luyện

Mỗi người sẽ có những phương pháp học khác nhau, tuy nhiên chỉ có luyện tập và thử nghiệm hiệu quả mới đem lại bài học tuyệt vời. Trong series Bài học cuộc đời hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của việc rèn luyện.

Nhà nhà học tập, người người học tập, cả nước học tập

Sáng 10/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương đã phát động Phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030".

Bé gái một mình đi bộ theo đường núi 40 phút để nhờ người dạy học

Câu chuyện về tinh thần ham học của một bé gái lớp 3 ở Trung Quốc khiến nhiều người xúc động, ngưỡng mộ.

FPT đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ trẻ em mồ côi do Covid-19

FPT chính thức đồng hành cùng Chương trình “Nối vòng tay thương" hỗ trợ trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

iSMART nâng cấp nội dung giáo dục theo chương trình phổ thông mới

Từ năm học 2020 - 2021, iSMART tiến hành nâng cấp toàn diện chương trình học tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới đã ban hành.

Học ngoại ngữ qua chơi game có hiệu quả không?

Chơi game có thể coi là một hình thức học ngoại ngữ thụ động nhưng có hiệu quả hay không thì chẳng phải ai cũng có thể tìm được câu trả lời cho mình.

Học sinh HUFI: 100% tốt nghiệp THPT được vào thẳng ĐH-CĐ

Ngày 12/1/2019, Trung tâm giáo dục phổ thông, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) kỷ niệm 10 năm thành lập. Trong 10 năm qua, đây là địa chỉ đào tạo giáo dục phổ thông tin cậy với hàng nghìn học sinh theo học.

Học tại UTS Insearch có gì đặc biệt?

Học tại UTS Insearch - phân viện đào tạo chương trình chuyển tiếp lên Đại học Công nghệ Sydney (UTS), sinh viên có thể tiết kiệm thời gian và chi phí trong khi vẫn đạt được thành tích tốt trong học tập…

Con gái tỷ phú học cực giỏi và tài năng

Dù không thiếu tiền bạc để hưởng thụ song họ vẫn sở hữu thành tích học tập đáng nể.

Chọn 'đường độc đạo', phụ huynh Việt đang hại con?

Trong thế giới phẳng, cơ hội tiếp cận thông tin và kiến thức (gần như) bình đẳng. Ai cũng có thể tìm cơ hội cơ hội ở chính nơi mình ở, thậm chí cả những vùng sâu vùng xa như Hoàng Su Phì (Hà Giang).

Quyền năng của trí tưởng tượng

Trong các điều kỳ dị có thể tìm thấy trên mạng xã hội hôm nay, có câu chuyện bà mẹ kiện nhà trường mẫu giáo vì đã dạy cho con bà biết quá sớm các mặt chữ.

Thương cảm với niềm đam mê của game thủ dùng đũa để chơi Liên Minh Huyền Thoại

Chuyện là có thật khi, nam thanh niên Stream có chí phấn đấu nhất mọi thời đại: Cụt tay chân nhưng vẫn dùng đũa chơi Liên Minh Huyền Thoại, với số lượng người xem trực tuyến lên đến 100.000 người

Cụ bà 97 tuổi bật khóc khi nhận bằng tốt nghiệp

Năm 1932, bà buộc phải nghỉ học để chăm sóc các em và mẹ bị ung thư. 

Mới giữa kỳ 1, teen lớp 9 đã đè nặng áp lực kỳ thi vào 10

Nhiều teen đã ý thực cày bài cật lực ngày đêm trong khi có bạn chỉ muốn biến mất để không phải trải qua quãng thời gian này.

8 bí mật nuôi dạy con thông minh

Chúng ta đang sống trong một xã hội mà ai ai cũng muốn con cái mình thông minh và vượt trội. Đó chính là lý do các bậc phụ huynh không tiếc tiền đầu tư vào thực phẩm bổ dưỡng, đồ chơi thông minh, trường tốt…

Game thủ nhí Trung Quốc bỏ học cấp 2 để ở nhà chơi game

Chán học do tâm lý và từng bị đánh mắng, cậu nhóc 13 tuổi này đã tự lựa chọn con đường đi tiếp theo cho tương lai của mình từ rất sớm.

Thiết bị hiện đại có giúp học sinh giỏi hơn?

Theo báo cáo mới nhất của OECD thì việc sử dụng máy tính và công nghệ thông tin trong trường học không cải thiện được kết quả học tập của học sinh,

Phụ huynh không thích nhận xét con kém?

Đọc chia sẻ của phụ huynh bị sốc khi con vào lớp 1, là giáo viên tiểu học tôi băn khoăn: Phụ huynh có nói quá?