Sản lượng chip Trung Quốc tăng 40% bất chấp Mỹ kìm kẹp

Các lệnh hạn chế xuất khẩu của Mỹ vô tình biến Trung Quốc thành thế lực thống trị thị trường sản xuất chip thế hệ cũ.

Xử lý “rửa tiền” mã hoá trên Binance như "mèo rình bắt chuột"

Khi có yêu cầu từ Chính phủ hay cơ quan thực thi pháp luật, Binance sẽ phối hợp để giải quyết các vụ “rửa tiền” thông qua tiền mã hoá trên sàn giao dịch này.

Nạn ăn cắp bản quyền tung hoành trên môi trường số

Ông Hoàng Đình Chung, Giám đốc Trung tâm bản quyền số, cho rằng cần phải ứng dụng công nghệ, mã hóa nội dung trước khi đưa lên môi trường số để chống vấn nạn đánh cắp bản quyền.

Đến lúc cần quản chặt các dịch vụ xuyên biên giới như Telegram

Mặc dù pháp luật đã quy định các nền tảng xuyên biên giới như Telegram phải đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam và tuân thủ quy định của pháp luật, nhưng đến nay vẫn chưa nhiều nền tảng thực hiện việc này.

Công bố kết quả vòng cuối cuộc thi kiến thức trực tuyến Violympic vào tuần sau

Kết quả vòng quốc gia cuộc thi kiến thức qua mạng Internet Violympic năm học 2023 – 2024 dành cho học sinh trên cả nước sẽ được công bố trong tuần cuối tháng 4. Dự kiến lễ trao giải cuộc thi này sẽ diễn ra vào ngày 25/5 tại Hà Nội.

3 hãng smartphone khiến Apple lo lắng

Apple không còn nắm quyền lực tuyệt đối trên thị trường smartphone. Nhiều đối thủ đang lăm le 'cướp' bữa trưa của nhà sản xuất iPhone.

Khoảng trống lớn trong bức tranh tự chủ bán dẫn Mỹ

Lôi kéo những công ty bán dẫn hàng đầu xây dựng nhà máy đúc trên đất Mỹ, song Washington chưa thể tự chủ hoàn toàn công nghệ sản xuất chip tiên tiến.

Tên lửa siêu thanh nâng tầm sức mạnh 'trong chớp mắt' với chip AI siêu rẻ

Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm ra cách sử dụng chip AI giá thành rẻ để nâng cấp hiệu suất cho các loại vũ khí siêu thanh.

Điện thoại 2G ‘cục gạch’ giảm dần trên mạng lưới viễn thông

Nhà mạng đang chặn dần điện thoại 2G 'cục gạch'. Đến tháng 9/2024, sẽ không còn thuê bao 2G trên mạng lưới viễn thông Việt Nam.

Đến nơi làm việc mới biết vừa bị Elon Musk sa thải

Một số nhân viên Tesla không biết mình bị sa thải cho đến khi nhân viên an ninh không quét được huy hiệu của họ và phải quay về.

iPhone 16 Pro sẽ có đột phá về camera

iPhone 16 Pro sẽ không chỉ được khắc phục điểm yếu cố hữu về camera trên iPhone mà còn có những cải tiến mang tính đột phá.

Giải pháp chống lừa đảo và tấn công mã độc nhận giải Sao Khuê

BShield, giải pháp bảo vệ ứng dụng toàn diện do Verichains phát triển đã được vinh danh là một trong những giải pháp xuất sắc nhất trong lĩnh vực “Bảo mật và An toàn thông tin” tại lễ trao giải Sao Khuê 2024.

Chatbot AI của Trung Quốc đạt 200 triệu người dùng

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.

DCCA và EFE Network 'bắt tay' thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới

Ngày 16/4, Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam (DCCA) và EFE Network đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trên nhiều phương diện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác thương mại điện tử xuyên biên giới đạt hiệu quả.

Vì sao Telegram được xem là “thiên đường” của tội phạm mạng?

Miễn phí, không bị kiểm duyệt, tin nhắn mã hoá đầu cuối, dễ dàng xoá lịch sử trò chuyện… Telegram được xem là “thiên đường” của tội phạm mạng.

Chỉ cần 41 giây, ChatGPT đã soạn cho lãnh đạo tỉnh Bắc Giang bài phát biểu

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn đã nhận một bài phát biểu do ChatGPT soạn thảo nói về sức mạnh của AI, chip bán dẫn sau 41 giây.

Đáng chú ý

'Ngành TT&TT phải chuyển đổi số chính mình trước'

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ, toàn ngành TT&TT phải chuyển đổi số chính mình trước, sau đó mới là hạt nhân để chuyển đổi số các ngành, địa phương và doanh nghiệp khác.

Tim Cook đi đâu, làm gì trong hai ngày đến Việt Nam?

CEO Apple Tim Cook vừa lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc ngắn ngủi nhưng dày đặc sự kiện.

Facebook gặp sự cố khiến nhiều tài khoản mất bài đăng

Vấn đề sự cố mất bài đăng Facebook được ghi nhận không chỉ ở Việt Nam mà còn tại nhiều nơi trên thế giới.

Elon Musk tuyên bố sa thải hơn 10% nhân sự Tesla

Trong thông báo mới nhất gửi nhân viên, CEO Tesla Elon Musk cho biết hãng xe điện sẽ cắt giảm hơn 10% nhân sự toàn cầu.

Công nghệ giúp Israel khắc chế đợt tấn công bằng drone của Iran

Trước đợt tấn công trực tiếp chưa từng có từ Iran, phía Israel cho biết, hệ thống phòng không của họ đã đánh chặn thành công tới 99% trong số 300 máy bay không người lái (drone), tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo nhằm vào lãnh thổ nước này.

Tim Cook dự định gì khi sang Việt Nam?

Tim Cook bất ngờ có chuyến thăm tới Việt Nam khi vị thế của Apple đối mặt với trở ngại nghiêm trọng trong ba tháng đầu năm nay. Đó là mức sụt giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.

Mỹ tài trợ 6,4 tỷ USD để Samsung sản xuất bán dẫn

Chính phủ Mỹ sẽ cấp tối đa 6,4 tỷ USD tài trợ trực tiếp cho Samsung Electronics xây dựng các nhà máy chip ở trung tâm Texas để sản xuất chất bán dẫn tiên tiến nhất thế giới.

Tim Cook đến Việt Nam, báo quốc tế nói gì?

Hàng loạt tờ báo lớn như Reuters, CNBC, Business Insider… đều đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của CEO Apple Tim Cook.

Chàng trai thả bộ Hồ Gươm, kể chuyện rùa thần cho Tim Cook

Sở hữu nụ cười tỏa nắng và vẻ ngoài năng động, nam reviewer 9X đã chiếm “spotlight” trên tài khoản X của Tim Cook trong ngày đầu CEO Apple đến Việt Nam.

Áp “tối hậu thư” cho nhà mạng để chặn SIM rác ra thị trường

Bộ TT&TT yêu cầu sau ngày 15/4/2024, nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM rác, các nhà mạng buộc phải dừng phát triển thuê bao mới.