Thông tin được chia sẻ tại talkshow "Hút vốn đầu tư cho Startup blockchain" do báo Đầu tư tổ chức.

Theo ông Hadi Malaeb, đồng sáng lập kiêm CEO của Agora Group, Việt Nam là địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện.

“Chúng tôi rất ấn tượng trước những thành tựu về chuyển đổi số, phát triển công nghệ số tại Việt Nam, cũng như rất có niềm tin vào những chiến lược và tầm nhìn đột phá của Chính phủ Việt Nam về chuyển đổi số trong đó đề cao chính sách cởi mở, khuyến khích sự phát triển của các công nghệ mới”, vị này nói. Ông này cũng nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều dư địa phát triển cho blockchain.

{keywords}
Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10 diễn ra tại Hà Nội từ 11 - 12/7. Ảnh minh họa: Internet

Hội nghị Blockchain toàn cầu (Global Blockchain Congress) là sự kiện thường niên với mục tiêu kết nối và thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực blockchain nói riêng và CNTT nói chung.

Các dự án tham gia sẽ đa dạng hình thức từ DeFi, Gaming, NFTs, đến Metaverse. Năm nay, sự kiện sẽ có 10 phiên thảo luận diễn ra xuyên suốt xoay quanh các chủ đề đang gây sốt và được quan tâm nhiều nhất trong giới blockchain hiện nay như: MetaFi, Web3, the Future of NFTs,…

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây sẽ là cơ hội để các dự án blockchain tiềm năng có thể chia sẻ, kết nối và tìm kiếm cơ hội gọi vốn từ những quỹ đầu tư lớn, chất lượng nhất

Duy Vũ

Việt Nam không nên bỏ qua cơ hội phát triển blockchain

Việt Nam không nên bỏ qua cơ hội phát triển blockchain

Blockchain không đòi hỏi nhiều về công nghệ phụ trợ, chủ yếu dựa vào lực lượng lập trình viên, do đó Việt Nam có tiềm năng lớn để bứt phá trong mảng này.