- Hôm nay, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại TƯ tổ chức hội nghị tọa đàm về công tác thông tin đối ngoại cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đối ngoại.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Phạm Văn Linh chủ trì hội nghị. Tham dự có khoảng 100 đại diện lãnh đạo và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đối ngoại.

Thời gian qua, các lực lượng triển khai công tác thông tin đối ngoại, nhất là lực lượng báo chí đã có những đóng góp quan trọng; tuyên truyền về thành tựu 30 năm đổi mới và hội nhập quốc tế, VN đăng cai tổ chức hội nghị APEC 2017… chuyển tải kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến cộng đồng người Việt ở nước ngoài; quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa VN; chọn lọc, cung cấp thông tin về các vấn đề quốc tế nổi bật, đáng quan tâm đến các tầng lớp nhân dân trong nước, đồng thời cung cấp thông tin đấu tranh phản bác thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch; tranh thủ cao nhất sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với VN.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, việc triển khai công tác thông tin đối ngoại vẫn còn một số hạn chế. Trong đó, đáng chú ý có một số báo, nhất là các báo điện tử khai thác, sử dụng tin, bài, chi tiết, hình ảnh chưa được kiểm chứng, thiếu chính xác, tác động xấu đến hình ảnh đất nước, con người VN, ảnh hưởng đến quan hệ quốc tế của VN với một số nước liên quan.

Đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, đấu tranh dư luận bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia trên biển cũng như trên đất liền, việc thông tin không đúng quan điểm, chủ trương; sử dụng không đúng, thiếu chính xác các thuật ngữ... có thể bị các thế lực cơ hội, thù địch lợi dụng để xuyên tạc, bóp méo sự thật, làm mất niềm tin của nhân dân vào chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Hội nghị tọa đàm lần này nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản, cập nhật về các vấn đề liên quan đến chủ quyền biên giới quốc gia phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền, trong đó có công tác thông tin đối ngoại.

Tác phẩm thông tin đối ngoại đã phản bác luận điệu xuyên tạc

Tác phẩm thông tin đối ngoại đã phản bác luận điệu xuyên tạc

Sáng nay, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại đã tổ chức lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 3 - năm 2016.

Thông tin đối ngoại, biển đảo đến với Hải quân

Thông tin đối ngoại, biển đảo đến với Hải quân

Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức.

Dùng mạng xã hội nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại

Dùng mạng xã hội nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu, sử dụng các mạng xã hội để nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại.

Đổi mới công tác thông tin đối ngoại về đất nước

Đổi mới công tác thông tin đối ngoại về đất nước

Phó trưởng ban Tuyên giáo TƯ Phạm Văn Linh cho hay, TTĐN là một bộ phận quan trọng trong công tác thông tin tuyên truyền và tư tưởng của Đảng, Nhà nước. 

Thái An