Hội Nhà văn Việt Nam

Cập nhập tin tức Hội Nhà văn Việt Nam

Nhà thơ Trần Lê Khánh giành giải thưởng Văn học

Nhà thơ Trần Lê Khánh vừa được Hội Nhà văn Việt Nam trao Giải thưởng Văn học năm 2022 cho tập thơ "Ngàn bài thơ khác".

Ồn ào bảng vàng "Hội đồng Thơ Báo Facebook nhân loại", Hội Nhà văn nói gì?

"Những bảng vàng vinh danh như thế này đúng là trò cười, kỳ cục", nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trao đổi với PV Dân trí.

Tạm thu hồi giải thưởng sách nghi 'đạo văn' của Vũ Thị Trang

Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam quyết định tạm thời thu hồi giải thưởng 'Tác giả trẻ' năm 2021 đối với tác phẩm "Phê bình phân tâm học - Phía của những ám ảnh nghệ thuật' của tác giả Vũ Thị Trang.

Ra mắt cuốn sách niềm tin của bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư

Cuốn sách mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin chân thực, những góc nhìn phong phú, đa dạng, không chỉ là tình cảm trân quý dành cho Tổng Bí thư mà còn là niềm tin đối với Ðảng và Nhà nước.

'Nhà văn vui tính, lãng mạn nhưng khi chọn người đại diện lại rất khó tính!'

"Chúng tôi mời nhà thơ Hữu Thỉnh làm cố vấn vì biết đâu có những điều chúng tôi chưa nhìn thấy. Và chúng tôi giải quyết bằng phương cách, tinh thần của thế hệ mới", nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nhấn mạnh.

Mỗi nhà văn cần có những tác phẩm hay để làm giàu cho văn hóa dân tộc

“Tác phẩm hay là tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, là niềm mong đợi rất lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nói.

Chủ tịch Hội Nhà văn Nguyễn Quang Thiều: Hãy đặt cược lòng tin vào chúng tôi!

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch mới của Hội Nhà văn Việt Nam nói sứ mệnh của Ban chấp hành mới thật vinh quang, hạnh phúc lớn lao nhưng trách nhiệm vô cùng nặng nề. 

Nhà thơ Hữu Thỉnh rút khỏi giải Tôn vinh tác phẩm về biên giới, biển đảo

Nhà thơ Hữu Thỉnh dù được Hội đồng giải thưởng sáng tác về biên giới, biển đảo giai đoạn từ 1974 đến nay trao giải Tôn vinh nhưng ông đã xin rút. 

Hội Nhà văn Việt Nam kêu cứu

Nhiều hội viên Hội Nhà văn bức xúc vì cho rằng một phần đất của trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam bị chiếm đoạt để xây dựng nhà cho thuê suốt nhiều năm.

Hội Nhà văn Việt Nam công bố 7 giải thưởng xuất sắc

Ngày 28/1, Hội Nhà văn Việt Nam đã công bố danh sách 7 giải thưởng xuất sắc ở các thể loại: Văn, Thơ, Lý luận Phê bình, Dịch cho 7 tác giả được Giải thưởng năm 2015.