Thành phố Đà Nẵng được Trung ương xác định là một trong ba trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, cùng với thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương, qua đó đã đạt được những bước tiến mạnh mẽ, dần khẳng định vị thế trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Bởi vậy, chọn Đà Nẵng là điểm đến tiếp theo của chuỗi Hội thảo, Viettel mong muốn đưọc đồng hành, tiếp sức đầu tư và tạo ra cơ hội phát triển cho các startup nơi đây, từ đó giúp cho cộng đồng khởi nghiệp tại Đà Nẵng cũng như cả nước trở lên lớn mạnh hơn.

{keywords}
Hội thảo diễn ra tại trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Hội thảo có sự tham dự của bà Trần Mai Anh, Founder quỹ Thiện Nhân, ông Nguyễn Thế Duy- Founder ADT Creative, CGO Nova Metaverse, Chủ tịch liên minh Metaverse; ông Lê Bá Nam Linh - Phó Tổng Giám Đốc Cát Tiên Sa, Chủ tịch Hiệp hội bóng rổ Hà Nội, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn truyền thông Lê, bà Phạm Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền hình Viettel.

{keywords}
Bà Trần Mai Anh, Founder quỹ Thiện Nhân

Với kinh nghiệm của mình, các diễn giả sẽ mang đến chương trình những câu chuyện, những góc nhìn mới mẻ cho các startup, giúp họ nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp.

Phần được mong chờ nhất trong buổi hội thảo là hoạt động thẩm định, thăm khám sức khỏe Start-up của đội ngũ chuyên gia. Với sự tham gia của đại diện thành viên Ban Giám khảo cuộc thi là bà Trần Mai Anh, Founder quỹ Thiện Nhân, ông Nguyễn Thế Duy- Founder ADT Creative, CGO Nova Metaverse, Chủ tịch Liên minh Metaverse, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn truyền thông Lê sẽ giúp các nhà khởi nghiệp nhận thức được tình trạng, mức độ phát triển của bản thân, bên cạnh đó các chuyên gia cũng sẽ tư vấn cho những khó khăn, trăn trở của các startup trong quá trình gây dựng doanh nghiệp, chia sẻ cách thức gọi vốn, cách thức vận hành doanh nghiệp.

{keywords}
Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn truyền thông Lê

Diễn ra lần lượt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh trong tháng 8, hội thảo mong muốn sẽ thu hút các nhà khởi nghiệp trong và ngoài nước, góp phần đem đến thành công cho cuộc thi Viet Solutions với nhiều giải pháp và dự án tiềm năng. Điểm đến tiếp theo và cũng là cuối cùng của chương trình năm nay sẽ là thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/8 tới đây.

Để trau dồi kiến thức khởi nghiệp với các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới, kết nối với các nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng, ngay từ bây giờ các nhà khởi nghiệp có thể tham dự cuộc thi Viet Solution 2022 bằng cách nộp hồ sơ online tại website: www.vietsolutions.net.vn. Thời hạn nhận hồ sơ đến hết 10/9/2022. 

Ngày 22/07/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức công bố mùa giải thứ 4 - Viet Solutions 2022 - cuộc thi nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Trong mùa giải năm 2022, lần đầu tiên, Viet Solutions mở rộng đối tượng tham gia dự thi bao gồm cả những dự án Start up về cộng đồng, bên cạnh những giải pháp về công nghệ. Bên cạnh đó, ngoài mục tiêu tìm kiếm những giải pháp đột phá về ý tưởng, mùa giải năm nay sẽ chú trọng hơn đến tính thực chiến, tập trung giải quyết vấn đề khó khăn trong hoạt động vận hành thực tiễn của Start-up.
Cơ cấu giải thưởng
Cuộc thi Viet Solutions 2022 được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Tổng cộng sẽ có 9 giải thưởng, mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng, bao gồm:
- Bài toán chuyển đổi số ở các ngành, lĩnh vực, địa phương, doanh nghiệp xuất sắc nhất (1 giải).
- Bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại các bộ, ngành xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).
- Bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại địa phương xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).
- Bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại doanh nghiệp xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).
- Bài toán và giải pháp chuyển đổi số cho các dự án vì cộng đồng xuất sắc (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).

Phạm Trang