Hội nghị tổng kết hoạt động Hội Truyền thông số Việt Nam 2015 và kế hoạch hoạt động năm 2016 vừa diễn ra sáng nay tại Hà Nội. Hội đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm qua, trở thành địa chỉ tin cậy và là ngôi nhà chung của cộng đồng DN truyền thông số Việt Nam.

Trong năm 2015, bằng những hoạt động tích cực, Hội truyền thông số VN (HTTSVN) đã tích cực tổng hợp các ý kiến hội viên để góp ý xây dựng các văn bản chính sách của nhà nước liên quan đến ngành.

{keywords}

Ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội TTS phát biểu tại Hội nghị.

Hội phát triển các hội viên tập thể và hội viên cá nhân, tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên. Đến nay, HTTSVN đã quy tụ được đội ngũ luật sư chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ công tác Hội viên như: tư vấn doanh nghiệp, tư vấn xác lập, thực thi quyền sở hữu trí tuệ.

Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo trực thuộc Hội đã tổ chức được 31 lớp bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các DNNVVvà Hội viên về Khởi sự doanh nghiệp, Quản trị doanh nghiệp với gần 1500 học viên. Tổ chức được 01 đoàn đi tham quan và học tập tại Nhật Bản. Trung tâm Đào tạo của VDCA đã được Bộ KHĐT đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ đào tạo hội viên về quản trị doanh nghiệp.

Cũng trong năm 2015, HTTSVN đã tổ chức thành công ngày hội Gala Game 2015 thu hút đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp nội dung  số; Tiếp tục thực hiện thành công Công trình sách "Kí Ức Người Lính"; Ra mắt trang tin điện tử tổng hợp truyenthongso.vn.

{keywords}

GS TS Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên Hiệp các Hội KHKT VN tại Hội nghị.

Ngoài ra, Hội đã hoàn thiện bộ máy tổ chức của Hội: Bên cạnh Văn phòng Hội, Trung tâm đào tạo và Trung tâm bản quyền đã hoạt động từ năm 2014. Trong năm 2015, nhằm hoàn thiện tổ chức hoạt đông, Hội truyền thông số Việt Nam đã thành lập thêm một số đơn vị trực thuộc: Trung tâm truyền thông và tổ chức sự kiện; Trung tâm truyền thông kí ức người lính; Liên minh sản xuất Game Việt; Câu lạc bộ Dân Làm Game.

Những kết quả trên đây sẽ tạo đà cho HTTSVN có những bước tiến lớn trong năm 2016 với việc hoàn thiện bộ máy tổ chức, hoạt động của các trung tâm đào tạo và công tác đào tạo nghiên cứu tạo nguồn nhân lực,...

Năm 2016, Đại hội lần 2 Hội truyền thông số Việt Nam sẽ diễn ra vào Q4.

P.V