Năm 2014, Hội Truyền thông số Việt Nam (HTTS) đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và sẽ là năm bản lề cho những bước tiến tiếp theo của Hội.

Kết quả hoạt động năm 2014

Năm 2014, Hội truyền thông số VN (HTTS) đã có 260 hội viên cá nhân và tập thể, quy tụ được đội ngũ luật sư chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ công tác tư vấn doanh nghiệp, tư vấn xác lập, thực thi quyền sở hữu trí tuệ.

{keywords}

Đại diện Hội truyền thông số Việt Nam và Tập đoàn VNPT ký thỏa thuận hợp tác.

HTTS cũng đã làm tốt vai trò kết nối các đơn vị phát hành game tại Việt Nam, hình thành diễn đàn trao đổi thông tin giữa các nhà phát hành, thống nhất tiếng nói chung nhằm định vị giá trị của ngành phát hành game trước khách hàng, truyền thông và các cơ quan quản lý nhà nước.

Bước đầu xây dựng được tiếng nói chung của cộng đồng phát triển game Việt, HTTS cũng là đại diện của cộng đồng phát triển game Việt tổ chức, tham dự các hội chợ, hội thảo trong nước và quốc tế liên quan đến game.

Là cầu nối quốc tế giữa các studio game Việt và các công ty phát hành quốc tế.  Là đầu mối Hỗ trợ kinh nghiệm sản xuất, phát hành, phát triển nguồn nhân lực cho các start-up về game. Tạo dựng hệ thống phát hành, thanh toán cho các game Việt (hỗ trợ từ các nhà mạng, hỗ trợ preinstall từ các nhà phân phối, sản xuất).

HTTS cũng lần đầu tiên đã tham gia và được đánh giá cao trong vai trò đơn vị đầu mối thực hiện chương trình đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do Bộ Kế hoạch và đầu tư hỗ trợ ngân sách.

Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo trực thuộc Hội đã tổ chức 10 lớp bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các DNNVV về Khởi sự doanh nghiệp và Quản trị doanh nghiệp tại Hà Nội và tỉnh Nghệ An. Trung tâm đã xây dựng xong Hồ sơ năng lực, sắp xếp đội ngũ giảng viên và cộng tác viên cho các chương trình đào tạo. Đặc biệt Hội đã phát triển được nhiều chương trình hợp tác quốc tế về đào tạo quản lý và nghiệp vụ, dự kiến năm 2015 sẽ tổ chức được các khóa học tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Liên minh Châu Âu.

Trung tâm bản quyền số thuộc HTTS đã tham gia phối hợp với các đối tác trong việc khai thác bản quyền các chương trình truyền hình, phim chuyện của các đài truyền hình; hợp tác phát sóng nội dung các kênh truyền hình lên các hạ tầng truyền dẫn tại Việt Nam.

Tổ chức thực hiện chương trình “Khoảnh Khắc Việt Nam” quảng bá danh lam thắng cảnh, đất nước, con người, phong tục tập quán, sản vật,… của Quốc gia.

Vận động mỗi người dân Việt Nam góp 1 bức ảnh đẹp để thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.

Đây là chương trình nhằm quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam tươi đẹp đầy tiềm năng đến thế hệ trẻ trong nước cũng như bạn bè quốc tế, khơi dậy tinh thần tự hào quê hương của người Việt, đặc biệt là người Việt trẻ trong và ngoài nước; gia tăng tình đoàn kết, gắn bó của người Việt, phát huy khối Đại đoàn kết Dân tộc.

Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của truyền thông (50+ báo và diễn đàn đưa tin), cộng đồng các nghệ sĩ nhiếp ảnh (gần 2000 nghệ sĩ đa tham gia) và đông đảo quần chúng.

Cùng với công ty Nghĩa Tình đồng đội, HTTS tổ chức chương trình “Ký Ức người lính” như một sự tri ân với Đồng đội. Chương trình gồm các hoạt động: Phát động phong trào viết và kể lại những câu chuyện, chiến công, kỳ tích, kỷ niệm sâu sắc trong chiến tranh, trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc để tập hợp và xuất bản Công trình Sách “Ký ức người lính”, Tổ chức triển lãm và giới thiệu sách.

Chương trình hoạt động năm 2015

Năm 2015, HTTS tiếp tục triển khai tổ chức đào tạo về nâng cao năng lực quản trị và chuyên môn cho các hội viên theo chương trình hỗ trợ của nhà nước thông qua Bộ Kế Hoạch và Đầu tư.

Tổ chức các diễn đàn, đối thoại, các cuộc tiếp xúc giữa hội viên và các đối tượng khác trong và ngoài nước để trao đổi thông tin, xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực Truyền thông Công nghệ số. Tổ chức các khóa học, khảo sát, học tập kinh nghiệm triển khai Công nghệ Truyền thông số trong và ngoài nước.

Định kỳ tổ chức các diễn đàn chuyên môn để trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị sản xuất game với nhau ; giữa các nhà phát hành game với nhau ; giữa các MXH với nhau ; giữa các đơn vị làm cung cấp nội dung tin tức trên mạng internet với nhau (báo điện tử và các trang tin điện tử tổng hợp).

Tiếp tục tổ chức chương trình “Ký Ức Người Lính” và "Khảnh Khắc Việt Nam" và triển khai xây dựng và phát triển Trang tin điện tử tổng hợp Truyenthongso.vn của Hội.

  • Nguyễn Lâm Thanh