Sáng mai, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT 2019 trên mạng. (Ảnh minh họa: Zing)

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, điểm thi THPT quốc gia 2019 sẽ được công bố trước 7h hôm nay (14/7).

Năm nay, điểm thi THPT quốc gia 2019 sẽ được Bộ GD&ĐT cung cấp rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để thí sinh tiện tra cứu.

Như vậy, để tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019, có 3 nguồn dữ liệu chính xác nhất đó là: Cổng thông tin Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Trang web của các Sở GD&ĐT, trên các báo điện tử.

Ngoài ra, các nhà mạng Viettel, MobiFone cũng cung cấp công cụ hỗ trợ tra cứu điểm thi THPT quốc gia miễn phí. Cụ thể, Viettel cung cấp tổng đài 5055 thông báo cho khách hàng Viettel. Trong khi đó, MobiFone phối hợp với báo Lao động và báo Người lao động cung cấp dịch vụ thông báo điểm kỳ thi THPT quốc gia miễn phí với tổng đài thông minh trên nền tảng xử lý tiếng nói ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Để tra cứu điểm thi, địa chỉ chung nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia vẫn là thisinh.thithptquocgia.edu.vn (vào đây). Ở đó thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi.

Thí sinh và người nhà có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 qua công cụ của một số báo điện tử (xem tổng hợp địa chỉ tra cứu trên các báo ở đây), hoặc qua các website như tuyensinh247.com (vào đây). Với các công cụ này, thí sinh đều có thể tra cứu theo tên hoặc số báo danh.

Nguồn tra cứu điểm thi THPT quốc gia từ website Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, vì năm nay các Sở GD&ĐT vẫn chủ trì. Ví dụ, địa chỉ tra cứu điểm thi 2019 của Hà Nội là hanoiedu.vn/diemthi ... (xem tổng hợp địa chỉ cụ thể của các Sở ở đây).