Hôm nay, VNPT chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money trên cả nước

Ngày 25/11/2021, VNPT công bố cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước và đưa loại hình thanh toán không tiền mặt mới tới người dân.

{keywords}
VNPT khai trương cung cấp dịch vụ Mobile Money trên cả nước.

Trước đó, ngày 18/11, Ngân hàng Nhà nước đã ký quyết định chấp thuận cho VNPT triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money trên phạm vi cả nước. Việc cấp phép này được xem là bước tiến quan trọng để hoàn thiện thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Mobile Money do VNPT cung cấp là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ các chức năng: nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ. Nhờ đặc điểm đó, Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân, tại mọi vùng miền trên đất nước.

Với dịch vụ Mobile Money, VNPT mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tài chính dễ tiếp cận, xóa bỏ những rào cản vốn có trong lĩnh vực dịch vụ tài chính số. Được tích hợp các công nghệ hàng đầu của ngành ngân hàng và viễn thông như định danh điện tử eKYC, AI/Bigdata, Machine Learning, QR code; các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm…, Mobile Money được đánh giá là giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi hàng đầu cho khách hàng hiện nay.

Với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng gồm mạng di động, viễn thông, Internet hơn 30 triệu thuê bao, hơn 30.000 trường học, hơn 20.000 nhà thuốc, hơn 7.000 cơ sở y tế và bệnh viện, kết nối thanh toán hơn 5.000 dịch vụ hành chính công và dịch vụ thiết yếu như điện, nước, Mobile Money - VNPT Pay đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thanh toán, mua sắm và tiện ích gắn với đời sống hàng ngày của mỗi người dân.

VNPT sở hữu mạng lưới kinh doanh gồm hơn 10.000 điểm giao dịch, 10.000 điểm giao dịch ủy quyền và hơn 200.000 điểm kinh doanh liên kết, phủ rộng và sâu khắp 63 tỉnh thành giúp Mobile Money dễ dàng tiếp cận tới cả những địa bàn vùng sâu, vùng xa, những nơi có điều kiện cơ sở vật chất khó khăn.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho biết, Mục tiêu của Chính phủ muốn Mobile Money phát huy hiệu quả để thu hẹp khoảng cách số ở vùng sâu vùng xa. Thứ trưởng đề nghị VNPT tổ chức triển khai hiệu quả và an toàn nhằm tạo sự đột phá, góp phần thúc đẩy kinh tế số và xã hội số. Muốn dịch vụ này được sử dụng rộng rãi thì VNPT phải đem lại sự tiện lợi và niềm tin cho khách hàng; phải đảm bảo chỉ thuê bao có thông tin định danh chính xác mới được cung cấp dịch vụ.

Cũng tại sự kiện này, ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho rằng, điều kiện cung cấp thí điểm Mobile Money được thẩm định hết sức chặt chẽ, ứng dụng AI để xác thực định danh khách hàng và VNPT đã đáp ứng được yêu cầu. Mục tiêu là tất cả người dân phải được sử dụng dịch vụ tài chính có chất lượng và tin cậy, đây là chiến lược tài chính quốc gia.

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, VNPT đang đứng trước cơ hội thay đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang cung cấp các dịch vụ số. Mobile Money sẽ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động, thúc đẩy kinh tế xã hội và xóa khoảng cách số.

Phát biểu tại sự kiện, ông Tô Dũng Thái, Phụ trách Hội đồng thành viên của VNPT cho biết: "Sự ra đời của Mobile Money đã thể hiện thế mạnh trực tiếp của nhà mạng khi tham gia vào lĩnh vực tài chính số, cùng với các dịch vụ số khác góp phần đưa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trở thành doanh nghiệp công nghệ số dẫn dắt quá trình thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam thông qua phát triển hạ tầng số, các nền tảng thanh toán số".

"Với việc triển khai Mobile Money, khách hàng của VNPT sẽ có thêm một kênh tiếp cận dịch vụ tài chính, khởi đầu từ những dịch vụ cơ bản như chuyển tiền, thanh toán, khi khối lượng cơ sở dữ liệu đủ tốt, khách hàng có thể tiếp cận sâu hơn với các dịch vụ tài chính nâng cao khác. Mobile Money sẽ góp phần cung ứng cho nhóm khách hàng không có tài khoản ngân hàng một phương tiện thanh toán mới không dùng tiền mặt nhanh chóng và thuận tiện", ông Tô Dũng Thái nói.

Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm khẳng định đây là dich vụ chiến lược của VNPT. VNPT cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từ nông thôn đến thành thị.

Thái Khang

Thông tin thuê bao di động phải “sạch” mới được dùng Mobile Money

Thông tin thuê bao di động phải “sạch” mới được dùng Mobile Money

Ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, những thuê bao muốn được cung cấp dịch vụ Mobile Money phải có thông tin chính xác.

 

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !