Hơn 1 triệu thuê bao di động đã chuyển mạng giữ số thành công

 Có tổng cộng 1,26 triệu thuê bao đăng ký chuyển mạng kể từ khi dịch vụ này được triển khai. Trong đó, khoảng 80% khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số đã thực hiện thành công.

 

16/11/2018 là thời điểm dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số bắt đầu được triển khai tại Việt Nam. Do gắn liền với những lợi ích sát sườn của người dân, không khó hiểu khi dịch vụ này thu hút sự quan tâm chú ý lớn từ phía dư luận xã hội.

Đã từng có thời điểm, nhiều người dân cảm thấy bất bình trước sự khó khăn khi đăng ký chuyển mạng. Nguyên nhân của tình trạng này là bởi thời gian chuyển mạng kéo dài, nhiều thuê bao yêu cầu chuyển nhiều lần nhưng vẫn không được, điều kiện chuyển mạng chưa rõ ràng, quy trình nghiệp vụ còn nhiều điểm chưa hoàn thiện...

{keywords}
Để chuyển mạng giữ số, người dùng di động cần tới đăng ký thông tin với nhà mạng chuyển đến. Khoản phí nộp để đăng ký dịch vụ sẽ khoảng 50.000 đồng. Ảnh: Trọng Đạt

Đặc biệt, tại buổi sơ kết 6 tháng triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số, Cục Viễn thông thẳng thắn thừa nhận tình trạng các doanh nghiệp viễn thông từ chối sai, gây khó dễ cho thuê bao đăng ký chuyển mạng.

Điều này đã nhanh chóng được giải quyết bởi những chính sách quyết liệt được đưa ra từ phía Bộ TT&TT. Nhờ vậy, phần lớn người dùng di động hiện nay đã được chuyển đổi dễ dàng giữa các nhà mạng với nhau mà không còn bị cản trở, gặp khó khăn như trước.

Theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), trong tháng 10/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thành công của MobiFone là 62,9%, VinaPhone là 75,1%, Viettel là 66,7% và Vietnamobile là 47,7%.

Tính từ khi cung cấp dịch vụ đến nay, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng lần lượt là MobiFone (76,3%), VinaPhone (82,8%), Viettel (84,9%) và Vietnamobile (62%).

{keywords}
Bảng thống kê về số lượng người đã đăng ký chuyển mạng giữ số kể từ khi dịch vụ này đi vào hoạt động. Nguồn: Cục Viễn thông

Xét về tổng thể, đã có tổng cộng 1,26 triệu thuê bao đăng ký chuyển mạng kể từ khi dịch vụ này được triển khai. Tổng số thuê bao chuyển mạng thành công là hơn 1 triệu, chiếm 81% số người dùng đăng ký chuyển mạng.

Hiện số liệu thống kê về tình hình khiếu nại liên quan đến dịch vụ chuyển mạng cũng đang có xu hướng giảm dần so với trước. Trong số 4 nhà mạng cung cấp dịch vụ này, hiện chỉ duy nhất nhà mạng Vietnamobile có tỷ lệ chuyển mạng thành công vẫn chưa đạt mức 70%.

Trong tháng 10/2019, Bộ TT&TT sẽ nâng tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công từ 70% lên thành 80%. Khi đạt được cột mốc này, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công lên 90% để đảm bảo trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng di động.

Chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là dịch vụ cho phép thuê bao di động chuyển đổi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong khi vẫn giữ được số điện thoại (bao gồm cả mã mạng và số thuê bao).

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã áp dụng với tất cả các thuê bao của Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile bao gồm cả thuê bao trả sau và thuê bao trả trước.

Trọng Đạt

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !