Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh TT-Huế cho biết thông tin trên.

Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh TT-Huế, sau khi đăng ký, hơn 100 nghìn người dân trên toàn tỉnh đã được kích hoạt thẻ kiểm soát dịch bệnh qua mã QR quốc gia.

{keywords}
Hướng dẫn tạo thẻ điện tử trên hệ thống Hue-S.

Thẻ kiểm soát dịch bệnh qua mã QR quốc gia gồm các loại: thẻ nhựa, thẻ giấy hoặc thẻ điện tử.

Sở TT&TT đang phối hợp với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia triển khai mã QR quốc gia trên loại hình thẻ kiểm soát dịch bệnh. Theo đó, mỗi người dân được cấp một thẻ kiểm soát dịch bệnh.

Trên mỗi tấm thẻ có gắn mã QR duy nhất của mỗi người. Tùy vào điều kiện, công dân có thể lựa chọn hình thức của 3 loại thẻ nói trên. Thẻ này phục vụ mục đích quét QR trên thẻ tại tất cả các điểm đến của mỗi người.

Thông qua hệ thống điện tử sẽ giúp cho cơ quan chức năng dễ dàng truy vết, thông báo và hỗ trợ y tế ngay cho người dân trong trường hợp ca bệnh đã đến cùng chỗ với họ. Giúp kiểm soát lịch trình di chuyển của bản thân trong giai đoạn dịch bệnh.

{keywords}
Đội phản ứng nhanh TT-Huế hướng dẫn người dân cài đặt mã QR.

Ngoài ra, việc sử dụng mã QR theo chuẩn quốc gia sẽ được ứng dụng cho nhiều mục đích khác như dịch vụ công, khám chữa bệnh, thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ đô thị thông minh trong thời gian tới…

Đối với các doanh nghiệp, tổ chức, trường học có thể sử dụng hình thức quét mã QR trên thẻ để phục vụ cho việc giám sát, điểm danh thành viên trong đơn vị.

“Trường hợp đã có thẻ điện tử, người dân có thể không cần thẻ nhựa và thẻ giấy. Tuy nhiên, người dùng thẻ điện tử cần phải có mạng Internet nên một số thời điểm không có kết nối Internet thì tạm thời không sử dụng được thẻ điện tử.

Lúc này, thẻ giấy, thẻ nhựa sẽ phát huy tác dụng. Người dùng nếu có nhu cầu dùng thẻ nhựa và thẻ giấy có thể tự in hoặc đề nghị Sở TT&TT tỉnh hỗ trợ in giúp”, ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết.

Về vấn đề bảo mật thông tin, theo ông Sơn, các điểm kiểm soát chỉ có chức năng đề nghị nhận ra vào và nhận cảnh báo nếu có vấn đề về dịch tễ.

“Người dùng sau khi quét thẻ, toàn bộ dữ liệu liên quan đều được chuyển tải và lưu về Trung tâm điều hành Đô thị thông minh Huế và được bảo mật thông tin”, GĐ Sở TT&TT tỉnh TT-Huế nhấn mạnh.

Quang Thành

Người Việt có thể kiếm tỷ USD nhờ kinh tế livestream

Người Việt có thể kiếm tỷ USD nhờ kinh tế livestream

Sự kết hợp giữa livestream và TMĐT có thể tạo ra một ngành công nghiệp với quy mô hàng tỷ USD. Đây hứa hẹn là một thành tố quan trọng của nền kinh tế số.