Lenovo vừa sa thải hơn 1.100 nhân viên Motorola mà hãng này mua lại cách đây hai năm. Trước đó, hãng công nghệ Trung Quốc còn sa thải cả chủ tịch Motorola, Rick Osterloh.

{keywords}

Số nhân viên bị sa thải chiếm khoảng 2% nhân lực toàn cầu của Lenovo (55.000 nhân viên). Kể từ năm 2014, sau khi mua lại mảng di động Motorola Mobility từ tay Google, Lenovo đã có vài lần sa thải người của Motorola với số lượng lên tới hàng trăm.

Chủ tịch Motorola, Rick Osterloh, sau khi bị "tống ra đường" giờ đây quay trở lại làm việc cho Google trên cương vị phụ trách mảng phần cứng.

Có vẻ như Lenovo muốn tập trung nhiều hơn cho hoạt động tại Trung Quốc đại lục thay vì tại Chicago, Mỹ, nơi đặt trụ sở Motorola Mobility.

Thương vụ Motorola Mobility đã không thành công như kỳ vọng của Lenovo. Trước đó, Google cũng gặp vấn đề với Motorola Mobility và phải đẩy đi.

Theo lời Lenovo, quá trình chuyển giao sản phẩm giữa Lenovo và Motorola tại Bắc Mỹ đã "không thành công", trong khi lượng hàng bán ra thị trường Trung Quốc giảm tới 85%.

Lenovo hiện đang duy trì cấu trúc doanh nghiệp "kỳ lạ" gồm hai đồng chủ tịch – một người phụ trách thị trường Trung Quốc, người còn lại phụ trách thị trường Mỹ và các thị trường mới nổi khác.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)