Hue-S là ứng dụng nền tảng di động đã triển khai thành công nhiều dịch vụ tiện ích hỗ trợ tích cực cho người dân trong nhiều lĩnh vực như phản ánh hiện trường, thông báo cảnh báo, giao thông di chuyển, giáo dục đào tạo… Nền tảng số này được ví như sợi dây kết nối, giúp tiếng nói người dân đến với chính quyền và ngược lại.

Theo số liệu giám sát của Bộ TT&TT, Hue-S đã gần 800.000 lượt tải ứng dụng, tương đương 101,3% tổng số dân trên địa bàn tỉnh có sử dụng điện thoại di động thông minh với thời gian sử dụng trung bình 34 phút 52 giây mỗi người trên một ngày. Tính riêng năm ngoái, Hue-S đã có trên 17,3 triệu lượt truy cập. Nền tảng cũng thu hút hơn 10 tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức tham gia tích hợp vào hệ thống. 

Ví điện tử trên nền tảng Hue-S được chính thức ra mắt hồi cuối tháng 10/2022.

Hồi cuối tháng 10/2022, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng FPT ra mắt ví điện tử trên nền tảng Hue-S nhằm triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế số và tăng tính phổ biến của Hue-S trong cộng đồng.

Ví điện tử trên Hue-S là giải pháp thanh toán số liền mạch, kết nối với 40 ngân hàng, cho phép người dùng thực hiện nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán nhiều loại hóa đơn dịch vụ tiện ích ngay trên nền tảng Hue-S mà không cần chuyển tiếp qua bất cứ ứng dụng trung gian khác. 

Đặc biệt, tính năng quét mã QR trên Hue-S đã được hợp nhất với tính năng thanh toán, cho phép người dùng có thể quét mã QR để mua sắm tại hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. 

Ví điện tử được “nhúng” trên Hue-S, nền tảng được người dân Thừa Thiên Huế sử dụng hàng ngày.

Đại diện Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, giải pháp thanh toán số liền mạch trên Hue-S là kết quả ban đầu của thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa UBND tỉnh này với FPT đã được ký kết trong “Tuần lễ Chuyển đổi số Thừa Thiên Huế” hồi tháng 8/2022. 

Theo đó, với phương châm may đo giải pháp phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương, ví điện tử được “nhúng” ngay trên Hue-S, nền tảng được người dân Thừa Thiên Huế sử dụng hàng ngày. Với ví điện tử trên Hue-S, người dân có thể dễ dàng đăng ký mở tài khoản và sử dụng dễ dàng. Người sử dụng Hue-S có thể chuyển tiền vào ví hoặc dùng thẻ ATM của 40 ngân hàng nội địa và quốc tế để thanh toán, mua sắm một cách thuận tiện.

Người dân Thừa Thiên Huế thanh toán mua hàng tại chợ Đông Ba bằng ví điện tử trên Hue-S.

Cùng với việc tích hợp giải pháp ví điện tử vào nền tảng, nhóm phát triển Hue-S cũng bổ sung cơ chế bảo vệ người dùng thông qua việc thêm chính sách quản lý của nền tảng.

Hue-S đã và đang triển khai nhiều chính sách bảo vệ người dùng. Khi triển khai các dịch vụ, tiện ích trên nền tảng, với những vấn đề phát sinh khó xử lý, đội quản lý vận hành sẽ tích cực làm việc với nhà cung cấp giải pháp đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dùng. Đặc biệt, với những người dùng chưa có kỹ năng tốt trong giao dịch điện tử, Hue-S sẽ đóng vai trò hỗ trợ và làm thay nếu người dùng có nhu cầu.

Trong thông tin mới chia sẻ, đại diện Sở TT&TT cũng cho biết, đến nay, ví điện tử trên Hue-S có gần 20.000 tài khoản đăng ký và thực hiện giao dịch mỗi ngày. Số điểm chấp nhận thanh toán bằng ứng dụng này trên địa bàn Thừa Thiên Huế là 300 điểm.

“Tỉnh đang tập trung các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong đó có các chỉ tiêu đăng ký ví điện tử, điểm chấp nhận thanh toán qua ứng dụng Hue-S. Đội ngũ vận hành Hue-S đã và đang khẩn trương tích hợp các khoản như học phí, viện phí, dịch vụ công, điện, nước, phí vệ sinh môi trường, dịch vụ taxi... để có thể thanh toán liền mạch qua ví điện tử trên nền tảng”, đại diện Sở TT&TT Thừa Thiên Huế thông tin thêm.

Để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên nền tảng Hue-S, FPT đang triển khai chương trình ưu đãi cho tất cả người dân Thừa Thiên Huế khi sử dụng ví điện tử trên Hue-S để thanh toán các dịch vụ của các công ty thành viên của tập đoàn công nghệ này. 

Cụ thể, trong tháng 11/2022, khi sử dụng thanh toán quét mã QR trên Hue-S tại các điểm dịch vụ của các công ty thành viên FPT, khách hàng sẽ được tặng thêm 20.000 đồng cho lần thanh toán đầu tiên và hưởng các ưu đãi như: giảm thêm 10% giá trị đơn hàng khi mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu; giảm đến 100.000 đồng khi mua sản phẩm gia dụng, điện thoại, máy tính tại chuỗi FPT Shop; nhận bộ quà nhập học trị giá 500.000 đồng tại trường cao đẳng FPT Polytechnic; hay nhận 30.000 đồng phí hòa mạng Internet, thanh toán cước phí đăng ký mới các dịch vụ của FPT.