Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 với chủ đề "Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn" đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng an toàn, an ninh thông tin trong nước và quốc tế.

Hơn 30 gian hàng tham gia triển lãm tại Ngày An toàn thông tin 2022.

Sự kiện do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức, với sự bảo trợ của Bộ TT&TT. Đây là năm thứ 15, sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Tại sự kiện, lãnh đạo Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã mang đến cái nhìn toàn diện về lĩnh vực an toàn thông tin mạng trong năm qua và nêu ra các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Theo đó, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 11.213 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam. Tỷ lệ các hệ thống thông tin đã phê duyệt hồ sơ bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ mới đạt 54,8%.

Các chuyên gia bảo mật tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cũng mang đến những cái nhìn toàn cảnh về các thách thức về an toàn thông tin trong chuyển đổi số cũng như các xu hướng, giải pháp mới trong lĩnh vực này.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra các phiên hội thảo chuyên đề với sự tham gia của nhiều chuyên gia đã tập trung bàn thảo đến nhiều vấn đề nóng như chính sách kinh nghiệm quốc tế về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng; thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ, giải pháp an toàn thông tin tại Việt Nam.

Cụ thể, hội thảo chuyên đề” Xây dựng môi trường mạng an toàn cho tổ chức, doanh nghiệp” do Lãnh đạo Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng) và lãnh đạo Cục ATTT (Bộ TT&TT) đồng chủ trì với 7 tham luận của diễn giả thuộc các công ty, tổ chức về an toàn thông tin trong nước và quốc tế. Nội dung các tham luận sẽ đề cập tới nhiều khía cạnh của bảo đảm ATTT: từ phát triển nguồn nhân lực, an toàn trong phát triển phần mềm ứng dụng, xây dựng hạ tầng và trung tâm điều hành ATTT…

Chuyên đề “Bảo vệ dữ liệu – Yếu tố quan trọng tạo dựng niềm tin cho quá trình chuyển đổi số” do lãnh đạo Cục A05 (Bộ Công an) và lãnh đạo Cục mật mã dân sự và kiểm định sản phẩm mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) đông chủ trì. Chuyên đề với 6 tham luận của diễn giả thuộc các công ty, tổ chức về an toàn thông tin trong nước và quốc tế. Nội dung các tham luận sẽ đề cập tới vấn đê nâng cao nhận thức người dùng xây dựng hệ sinh thái bảo mật và giải pháp đối phó với các tấn công của mã độc…

Trong khi đó, hội thảo về “Thực tiễn và giải pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”. Với sự chủ trì của Hiệp hội ATTT VN và Cục ATTT. Hội thảo chuyên đề trẻ em có sự tham gia của các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em tại Việt Nam. Chuyên đề với các tham luận của cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị cung cấp sản phẩm bảo vệ trẻ em trên mang, cùng 1 phiên toạ đàm.

Đây cũng là diễn đàn kết nối, chia sẻ các vấn đề về an toàn thông tin giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin trong nước và quốc tế; nơi đề xuất ý tưởng mới của các chuyên gia hàng đầu về an toàn thông tin; nơi truyền cảm hứng để góp phần huy động mọi tiềm năng và sức mạnh trí tuệ của người Việt Nam nhằm đưa Việt Nam nằm trong những quốc gia dẫn đầu về an toàn, an ninh mạng trong khu vực.

Khu vực triển lãm thu hút nhiều khách tham dự

Bên cạnh các phiên hội thảo, khu vực triển lãm với hơn 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm, công nghệ ATTT của các công ty công nghệ Việt Nam và thế giới là một trong những khu vực hấp dẫn tại sự kiện. Theo thông tin từ Ban tổ chức, 34 công ty công nghệ trong và ngoài nước đã tham gia sự kiện này. 

Dưới đây là gian hàng trưng bày sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo - triển lãm ngày An toàn thông tin 2022.