Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 25 (OLP’16) và Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Asia Nha Trang 2016 sẽ diễn ra từ  29/11 đến 2/12 tới đây tại Trường ĐH Nha Trang.

Cuộc thi hội tụ hơn 700 sinh viên CNTT-TT ưu tú từ gần 70 trường Đại học và Cao đẳng trong nước cùng 13 đội tuyển quốc tế đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Indonesia và Đài Loan.  

{keywords}
Các đội của VN tại Bangkok.

Đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng CNTT-TT dành cho sinh viên quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam,  là lựa chọn khởi đầu để các đội tuyển Việt Nam tiếp tục chặng đường khẳng định vị trí có mặt tại Chung kết ACM/ICPC toàn cầu tổ chức tại Rapid City Hoa Kỳ vào 5/2017.

Tính đến hết ngày 23/11 đã  gần 700 lượt sinh viên từ 70 trường ĐH&CĐ đăng ký các nội dung Olympic và ACM/ICPC. 118 đội tuyển đăng ký dự thi ACM trong đó có 13 đội quốc tế. Tổng cộng có gần 350 đội tuyển đăng ký dự thi các khối OLP và ACM/ICPC năm 2016 tại Đại học Nha Trang. Sinh viên đăng ký nhiều nhất 4 nội dung thi OLP&ACM/ICPC.

{keywords}

Đội Linux ĐH Công nghệ HN dự thi ở Jakarrta và Bangkok xếp vị trí thứ 3.

Cuộc thi sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực Châu Á và thế giới về nguồn lực trẻ CNTT-TT.

Kết nối Olympic với kỳ thi ACM/ICPC đã nâng quy mô quốc gia và quốc tế của kỳ thi lên một bước mới qua đó khẳng định khả năng hội nhập của tuổi trẻ Việt Nam trong lĩnh vực CNTT-TT, đặc biệt là kỹ năng lập trình theo chuẩn quốc tế và ngoại ngữ

Cuộc thi còn rèn luyện kỹ năng làm việc tập thể, từng bước đưa thương hiệu các trường đại học Việt Nam sánh vai trong tốp 100 trường hàng đầu trong các trung tâm đào tạo CNTT-TT thế giới.

PV