Ban tổ chức giải đáp tại buổi họp báo

Giải đua xe ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL VOC Cup 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày và một đêm thi đấu (từ 28-29/9), tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Thông tin từ buổi họp báo công bố giải đua vào chiều nay (6/9), PVOIL VOC Cup 2019 thu hút 160 vận động viên đến từ 80 đội đua tham gia tranh tài ở 4 phân hạng thi đấu gồm: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng.

Ban tổ chức giải đấu cho biết giải đua sẽ có những thay đổi về quy định có lợi cho các vận động viên tại tất cả các hạng đấu qua đó giúp tăng tối đa khả năng vận hành, giảm thiểu thiệt hại và tăng cường tính an toàn với tất cả các xe tham dự giải cũng như khán giả.

Mẫu xe tham gia giải đua

Ngoài ra, PVOIL VOC Cup 2019 cũng nâng tổng mức tiền thưởng cho các đội đua đạt thành tích tốt nhất cao hơn hai lần với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng tiền mặt, đồng thời giải Nhất dành cho hạng Mở rộng là 110 triệu đồng tiền mặt. Đây là giải thưởng có giá trị cao nhất trong số các giải đua xe đến nay.

Giải đua năm nay, đường đua thử thách ban đêm Adventure cũng sẽ trở lại sau một năm gián đoạn và diễn ra vào đêm ngày thi đấu thứ nhất, 28/9. 

Cùng với đó, ban tổ chức cũng đã đầu tư nâng cấp hệ thống đo thời gian và chấm điểm bằng thẻ chip, đồng thời sẽ thử nghiệm áp dụng tính điểm bằng công nghệ laser trên một số bài thi. Các kết quả sẽ được hiển thị theo từng bài thi, từng đội thi trên diễn đàn Otofun.net theo thời gian thực, phục vụ các tay đua và những người hâm mộ.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức PVOIL VOC 2019 cho biết, cùng với sự phát triển của bộ môn đua xe thể thao (motor sport) tại Việt Nam trong thời gian qua, PVOIL VOC 2019 là nơi để các vận động viên đam mê với bộ môn off-road thể hiện kĩ năng và cọ sát với các bài thi theo tiêu chuẩn quốc tế. Thành tích của vận động viên thi đấu tại giải sẽ được ghi nhận và quan trọng hơn PVOIL VOC 2019 sẽ là bệ phóng giúp cho vận động viên tiến tới đi thi đấu tại các giải uy tín ở nước ngoài.