Theo một báo cáo gần đây, hơn 80 trang web của chính phủ Mỹ không an toàn và không thể truy cập do không cập nhật chứng chỉ bảo mật (TLS). Điều đáng nói là nhiều trang web trong số đó thuộc các tổ chức quan trọng của chính phủ như Bộ tư pháp, Tòa án phúc thẩm hay Cơ quan vũ trụ NASA.

Hầu hết các trang web bị ảnh hưởng sẽ cho phép người dùng bỏ qua cảnh báo bảo mật để truy cập vào trang. Tuy nhiên hành động này khá nguy hiểm và có thể khiến chính người dùng truy cập bị tấn công. Ví dụ nếu trang web không còn an toàn, người dùng có thể truy cập nhầm vào các trang mạo danh. Từ đó, hacker có thể khai thác thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng hay mật khẩu.

Một số trang web của NASA không có chứng chỉ bảo mật an toàn

Ngoài ra một số trang web cũng không thể truy cập được. Không rõ đây có phải là một hình thức bảo mật hay không nhưng rõ ràng việc trang web bị khóa có thể khiến cho chức năng thông tin của trang đó bị chặn hoàn toàn.

Mới đây chỉnh phủ Mỹ đã tiến hành đóng cửa một số bộ phận, bao gồm cả một vài trang web .gov của chính phủ. Đây cũng là lần đóng cửa chính phủ lâu nhất trong lịch sử của nước Mỹ do Tổng thống Trump chưa tìm được tiếng nói chung với đảng Dân chủ xoay quanh việc chi ngân sách xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico.