Nhìn lại 3 năm phát triển, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, ứng dụng đô thị thông minh Huế-S đóng vai trò hạt nhân trong chuyển đổi số của Huế. Thực tế trong các dự án IOC toàn quốc, Huế-S được nhìn nhận là một trong những hình mẫu thành công nổi bật. Được triển khai từ năm 2019, đến nay có hơn 800.000 người cài đặt ứng dụng nền tảng di động này.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, ứng dụng đô thị thông minh Huế-S đóng vai trò hạt nhân trong chuyển đổi số của Huế
Huế tập trung cơ chế nguồn lực để phát triển ứng dụng Huế-S

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng chia sẻ quyết tâm của Huế khi tập trung cơ chế nguồn lực để phát triển ứng dụng Huế-S tốt nhất. Khi chưa có bất cứ mô hình IOC nào để tham chiếu, Viettel đã tìm cách "may đo" các giải pháp phù hợp và cùng Thừa Thiên Huế chuyển đổi số để phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ người dân. Đây cũng là niềm tự hào của người Huế.

Ảnh minh họa: V.T.L.

Lý giải về những yếu tố tạo nên sự thành công của các dự án smartcity, đại diện Viettel cho rằng, vai trò của con người, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo các địa phương rất quan trọng. Thừa Thiên Huế không phải là địa phương có tiềm lực tài chính mạnh, nhưng lại là đột phá trong xây dựng đô thị thông minh và chuyển đổi số nhờ tầm nhìn và sự tin tưởng đồng hành để chuyển đổi số của lãnh đạo tỉnh.

Được biết Viettel đang hợp tác chuyển đổi số với khoảng 80 cơ quan Đảng, Chính phủ, bộ, ngành, tổ chức, doanh nghiệp…, với 112 hợp đồng được ký mới trong 6 tháng đầu 2022. Doanh thu lĩnh vực dịch vụ giải pháp công nghệ thông tin của Viettel dự kiến tăng trưởng 14% so với năm 2021.

Anh Hào