icon icon

Ngày 30/5 vừa qua, buổi hẹn hò của tỷ phú Elon Musk và nữ diễn viên Natasha Bassett đã được cánh săn ảnh chụp lại trên hòn đảo thiên đường của Pháp.

Tỷ phú Elon Musk và bạn gái kém 20 tuổi, Natasha Bassett đi dạo trên bờ biển ở Saint-Tropez. Ảnh: Daily Mail

Hào nhoáng, quyến rũ và xa hoa là những từ nhiều người dùng để miêu tả về thị trấn nghỉ mát nổi tiếng vùng Riviera của Pháp. Saint-Tropez nổi tiếng với những bãi biển đẹp nhất châu Âu trên Vịnh Pampelonne hay nhiều bến cảng là nơi neo đậu của những chiếc du thuyền sang trọng trị giá hàng triệu USD.

Với những bãi biển bao quanh vùng nước trong xanh của Địa Trung Hải, cảng cá cũ cùng những con đường rải sỏi ở khu vực La Ponchon, St Trop (tên thường gọi của Saint-Tropez) chắc chẵn sẽ mang tới cho mọi du khách một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Những bến cảng chật kín du thuyền của giới nhà giàu ở Saint-Tropez. Ảnh: Unplash

Saint-Tropez được mệnh danh là 'sân chơi' của những người giàu có. Năm 1967, khách sạn Hotel Byblos nổi tiếng với hộp đêm Les Caves du Roy được một tỷ phú người Lebanon xây dựng tại đây vì quá mê đắm nữ minh tinh Brigitte Bardot, người đã lựa chọn Saint-Tropez là nhà.

Ngày nay, Saint-Tropez là khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng nhất ở châu Âu. Đây cũng từng là điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của loạt chính khách, tỷ phú và các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Bill Gates, danh ca Elton John, tài tử Leonardo DiCaprio, vợ chồng Beyonce & Jay-Z hay Naomi Campbell...

Danh ca Bono cùng tỷ phú Bill Gates trong kỳ nghỉ ở Saint-Tropez. Ảnh: Daily Mail

Trong quá khứ, đa số chỉ có các du khách tới từ châu Âu và Mỹ, nhưng trong những năm qua, Saint-Tropez cũng đã thu hút không ít những đại gia người Nga, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác dành thời gian tận hưởng tại đây.

Tuy nhiên, hòn đảo này cũng được cho là phù hợp với mọi tầng lớp du khách, nơi dễ dàng tìm thấy các khách sạn hay những bãi biển đẹp dọc theo Baie de Pampelonne như Cap d'Agde, Tahiti... Nhưng bãi biển nổi tiếng nhất trong số đó là Bagatelle, nơi dừng chân yêu thích của những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Những bãi biển ở Saint-Tropez được mệnh danh là đẹp nhất châu Âu. Ảnh: Travel Savvy

Ngoài việc dành thời gian tận hưởng bên bờ biển, du khách còn có thể lựa chọn vô số môn thể thao dưới nước hấp dẫn như lướt ván buồm, chèo thuyền và lặn biển. Ngoài ra, nhiều điểm dành cho các hoạt động với thiết bị có động cơ: thuyền điện, ván trượt phản lực và trượt nước cũng được bố trí khắp nơi.

Nếu là một người thích yên tĩnh, du khách có thể dành thời gian ở Le Sentier du Littoral, con đường đi bộ ven biển dài 12 km dẫn đến các bãi biển ở Pampelonne. 

Nằm giữa cảng cũ và thành cổ là La Ponche, khu phố cổ và đẹp nhất của thị trấn, đồng thời là nơi ngư dân và nghệ nhân địa phương phát triển mạnh từ thế kỷ 18. Thấp thoáng trên Place de l'Hotel de Ville (Quảng trường Tòa thị chính), một tòa tháp là tất cả những gì còn lại của lâu đài Chateau de Suffren. Trong nhiều thế kỷ, đây là nơi ở của các Lãnh chúa trị vì Saint Tropez.

Khu phố cổ đầy thơ mộng ở Saint-Tropez. Ảnh: TripAdvisor

Từ đây, đi bộ đến nhà thờ Notre-Dame de-l'Assomption nhỏ, duyên dáng. Tòa tháp này được coi là biểu tượng thường xuất hiện trong bưu thiếp và ảnh của thị trấn. Không gian bên trong mang phong cách baroque của Ý, nơi du khach sẽ tìm thấy một tác phẩm điêu khắc bằng gỗ khổng lồ. Mỗi năm vào ngày 15 và 16 tháng 5, người dân địa phương thường đổ ra đường với một đám rước để tôn vinh vị thánh. Lễ kỷ niệm, được gọi là Les Bravades, là sự kiện không thể bỏ lỡ ​​trong chuyến đi mùa xuân đến vùng Riviera của Pháp.

Quảng trường Chợ cũ luôn tấp nập du khách thập phương. Ảnh: Unsplash

Bây giờ là lúc ghé thăm quảng trường được yêu thích nhất của thị trấn, tại khu trung tâm Place des Lices. Đây là một quảng trường chợ đẹp như tranh vẽ, với không gian ấm áp cùng các quán cà phê bao quanh. Khu chợ hàng ngày với các gian hàng chất đầy sản phẩm tươi sống của vùng Provence và những người dân địa phương chơi bi sắt trên sân quảng trường đầy cát.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về lịch sử Tropezien, Thành Cổ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Thành cổ và các bức tường kiên cố được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 để bảo vệ thị trấn và khu vực xung quanh khỏi bị tấn công. Ngày nay, nơi đây sẽ cho du khách tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ra Vịnh St-Tropez.

Từ thành cổ, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn. Ảnh: CNN

Thành Cổ cũng là một địa điểm thú vị cung cấp cái nhìn sâu sắc về lịch sử kinh tế và quân sự của thị trấn.

Đối với những người hâm mộ nghệ thuật và lịch sử, bảo tàng này sẽ là một điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình. Từ khu vực cảng cũ, hãy đi về phía tây, nơi bảo tàng Musée de l'Annonciade ở ngay gần đó.

Bảo tàng Musée de l'Annonciade là điểm đến cho những ai hâm mộ nghệ thuật và lịch sử. Ảnh: Culture Trip

Tuy là một bảo tàng nhỏ nhưng Musée de l'Annonciade lại có một bộ sưu tập ấn tượng các bức tranh về Saint-Tropez. Hầu hết là của những họa sĩ theo trường phái hậu Ấn tượng cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, bao gồm cả Paul Signac, người đã đến Saint-Tropez trên chiếc du thuyền của mình vào năm 1892, Henri Matisse và André Dérain.

Cũng trong bộ sưu tập, được đặt trong một nhà nguyện thế kỷ 16, là các tác phẩm của Van Dongen, Braque, Vlaminck, Rouault, Utrillo cùng các nghệ sĩ lớn khác của trường phái Hậu Ấn tượng và Chủ nghĩa Biểu hiện.

Saint-Tropez nổi tiếng với cuộc sống về đêm náo nhiệt. Ảnh: TripAdvisor

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đừng quên hòa mình vào cuộc sống về đêm huyền thoại của Saint-Tropez. Hãy thưởng thức một ly cocktail đơn giản với tầm nhìn hướng ra biển ở bến cảng cũ hay một đêm khiêu vũ tại một trong những câu lạc bộ đêm tốt nhất của thị trấn. Các hoạt động ở Saint-Tropez khi màn đêm buông xuống rất đa dạng nhưng đều được quản lý chặt chẽ và đảm bảo an ninh cho du khách.

Tin nổi bật