Người lao động tại đây đã chia sẻ tin nhắn, hình ảnh và video hiện trường hỗn loạn trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Đại lục như Weibo và Douyin, phiên bản Trung Quốc của ứng dụng TikTok.

Foxconn, còn gọi là Hon Hai Technology Group, trước đó xác nhận nhưng không nêu cụ thể số lượng công nhân bị nhiễm Covid-19 trong khuôn viên nhà máy. Công ty khẳng định hoạt động sản xuất vẫn “tương đối ổn định”.

Đơn hàng iPhone 14 có thể bị ảnh hưởng bởi các đợt bùng phát Covid-19 mới trong nhà máy của Foxconn. (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, cơ quan y tế tỉnh Hà Nam ngày 27/10 thông báo ghi nhận 25 trường hợp mới, trong đó 20 ca không triệu chứng, tất cả đều tại thủ phủ Trịnh Châu.

Khuôn viên sản xuất Foxconn đang có khoảng 300.000 công nhân, do đó việc vừa đáp ứng mục tiêu kinh tế song song thực hiện chính sách “zero” Covid-19 là một thách thức không nhỏ. 

Người lao động tại đây được trợ cấp bổ sung 50 NDT/ngày (7 USD) với những nhân viên có mặt tại nơi làm việc để đảm bảo kịp tiến độ đơn hàng iPhone 14 của Apple.

Trên mạng xã hội, công nhân đã phàn nàn về chất lượng thực phẩm không đảm bảo. Phòng ăn trong khu sản xuất đóng cửa từ tuần trước do đó họ phải dùng bữa ăn đóng hộp tại phòng ký túc. Bên cạnh đó, các bữa ăn đôi khi cũng không được giao đúng giờ.

Trong khi đó, một công nhân khác, người được phát hiện dương tính vào tuần trước, cho biết một số lao động đang phải cách ly không nhận được bất kỳ sự trợ giúp chăm sóc y tế nào dù đã bị sốt nhiều ngày.

Tiêu Tác, thành phố gần Trịnh Châu thậm chí yêu cầu người dân địa phương báo cáo chính quyền nếu phát hiện công nhân Foxconn trốn khỏi khu sản xuất.

Thế Vinh (Theo SCMP)