Honda SH 2020 đã có mặt tại các Honda Head. Ảnh: Đại lý Honda

Honda SH 125i 2020 chính thức ra thị trường hôm 24/11. Cho đến hôm nay, mẫu xe đã có mặt hầu hết các đại lý. Dù vậy, giá bán của Honda SH bị bán chênh giá tại đại lý thông một thông lệ.

Honda SH 125i CBS có giá 70,99 triệu đồng; Honda SH 125i ABS giá 78,99 triệu đồng. Tuy nhiên đây chỉ là giá bán lẻ từ nhà sản xuất. Honda SH thế hệ mới tiếp tục chênh giá bán khi ra đến đại lý dường như là điều quen thuộc đối với khách hàng chuộng mẫu xe này.

Đặc biệt là Honda SH mới được ra mắt vào cuối năm, được xem là thời điểm giá xe Honda, nhất là dòng xe cao cấp như SH được đẩy giá cao nhất tại các đại lý.

Tại hầu hết các đại lý Honda Head không báo giá qua điện thoại, muốn biết giá bán khách hàng phải trực tiếp đến tham khảo và giá bán. Giá bán xe nói chung và Honda SH nói riêng được thay đổi theo từng ngày, thậm chí từng giờ. Một số nhân viên bán hàng tại đại lý cho biết, giá bán theo tình hình thị trường cũng như mức độ cạnh tranh so với các đại lý khác.

Theo khảo sát tại một vài đại lý tại Hà Nội, Honda SH 125 CBS 2020 đang có giá bán khoảng 83 triệu đồng (chênh 12 triệu đồng so với giá bán lẻ đề xuất).

Phiên bản Hond SH 125 ABS 2020 có giá bán khoảng 90 triệu đồng, chênh khoảng 11 triệu đồng so với giá bán lẻ đề xuất. Một số nhân viên bán hàng còn cho biết, giá Honda SH mới có thể sẽ tăng cao hơn nữa vào thời điểm sát Tết.

Người dùng vẫn săn lùng Honda SH cũ

Người mua vẫn có nhu cầu tìm kiếm xe SH 2019

Trong khi Honda SH 2020 mới chỉ có bản 125i được bán ra thị trường với mức chênh lệch khá cao thì nhiều người dùng vẫn có nhu cầu tìm kiếm SH đời cũ, chủ yếu là bản SH 150 do phiên bản xe này chưa được bán ra.

Sau khi dừng sản xuất để đón phiên bản mới, Honda SH 2019 vẫn còn tại các đại lý. Hầu hết các đại lý đều không tiết lộ lượng xe còn tồn của mình nhưng một số dự đoán cho rằng số lượng không còn nhiều.

Điều đáng nói là dù phiên bản mới đã tung ra thị trường nhưng sức hút của phiên bản cũ không hề giảm sút. Tại đại lý, giá bán của Honda SH 150 cũ vẫn cao “ngất ngưởng”.

Tại đại lý, phiên bản Hoda SH 150 đen mờ vẫn chênh từ 21 – 23 triệu đồng so với giá từ nhà sản xuất. Các phiên bản màu khác cũng chênh khoảng 20 triệu đồng.

Trước thời điểm bán ra mẫu xe mới, Honda Việt Nam cũng chính thức thông báo điều chỉnh kế hoạch cung cấp phiên bản hoàn toàn mới SH 150i tại thị trường Việt Nam. Theo đó, phiên bản Honda SH 150i 2020 sẽ không được bán ra theo lịch trình dự kiến (ngày 24/11).

Theo thông tin từ hãng xe máy Nhật, nguyên nhân SH 150i lỡ hẹn tại thị trường Việt Nam là do việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất. Thời gian bán ra phiên bản xe ga cao cấp này vẫn chưa chốt và “Honda Việt Nam sẽ công bố sau khi Honda Việt Nam điều chỉnh xong kế hoạch sản xuất”, thông báo từ Honda Việt Nam cho hay.