Honda Việt Nam bán 221.000 xe máy, doanh số tăng tới 46%

ictnews Lượng xe máy Honda bán ra thị trường Việt Nam tăng tới 46% so với tháng trước và tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe máy Honda tăng trưởng tới 46%. Ảnh: vneconomy

Honda Việt Nam bắt đầu một năm tài chính mới thành công với doanh số bán xe máy tăng trưởng mạnh mẽ. Theo công bố doanh số bán hàng từ Honda Việt Nam, hãng xe này đã bán ra tổng số 221.368 xe trong tháng 4, tăng 46% so với tháng trước (151.412 xe) và tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là tháng bắt đầu một năm tài chính 2020 của Honda Việt Nam. Hai mẫu xe ăn khách nhất của Honda tại thị trường Việt Nam vẫn là Honda Wave Alpha và Vision khi đang thống trị hai phân khúc xe số và xe ga.

Cụ thể, trong tháng 4, Honda Việt Nam đã bán ra tổng số 39.436 xe Wave Alpha, chiếm 18% tổng doanh số bán xe máy của Honda tại Việt Nam. Trong khi đó, Honda Vision đạt doanh số đạt 53.830 xe, chiếm 24% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 4. Sự chênh lệch doanh số của hai mẫu xe cũng cho thấy sự chuyển dịch rõ rệt sang phân khúc xe tay ga tại thị trường Việt Nam.

Trong số 5 nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam, Honda vẫn tiếp tục chiếm ưu thế tuyệt đối về doanh số so với 4 hãng còn lại là Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM. Một con số thống kê cho thấy, riêng Honda Việt Nam đã bán ra tổng số 563.000 chiếc xe máy trong quý I/2019. Doanh số này chiếm khoảng 74,6% thị phần. Miếng bánh còn lại chia cho 4 nhà sản xuất là Piaggio, Yamaha, Suzuki, SYM với tổng doanh số 200.000 chiếc còn lại chia đều cho 4 nhà sản xuất.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Đang cập nhật dữ liệu !