Dù là mẫu xe quen thuộc với thị trường Việt Nam, nhưng Honda Vario được các đại lý tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối không chính hãng. Bắt đầu từ cuối tháng 12, mẫu xe ga tầm trung này sẽ được tung ra thị trường, khi hãng xe Nhật đưa về lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam. 

Honda Vario nội địa sở hữu các đặc điểm tương tự như mẫu xe nhập khẩu. Nhắm đến người dùng nam giới nên Vario có thiết kế thể thao; trang bị cụm đèn LED phía trước, đèn sau hiệu ứng 3D, đèn xi nhan sau tách rời như các mẫu xe phân khối lớn. 

Honda Vario lắp ráp trong nước đến tay người dùng vào cuối tháng 12

Xe trang bị động cơ eSP+ dung tích 160 phân khối với công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Ở đường hỗn hợp, Vario 160 tiêu hao nhiên liệu mức 2,1 lít/100 km và đạt chuẩn khí thải Euro 3. Một số tiện ích khác được trang bị như cổng sạc USB, khoá thông minh Smart Key...

Với giá bán từ 51,69 – 56 triệu đồng, tất cả các phiên bản được lắp ráp ở Việt Nam đều có giá bán chính hãng thấp hơn so với xe nhập khẩu tư nhân. Cùng với mức giá cạnh tranh, việc được lắp ráp và phân phối chính hãng cũng sẽ giúp mẫu xe nội địa có ưu thế hơn về các dịch vụ hậu mãi.